Đến năm 2030, tất cả cán bộ, công viên chức TP.HCM phải đi xe máy điện
Tới năm 2027, ít nhất 50% xe máy của công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị nhà nước tại TP.HCM chuyển đổi sang xe điện và đạt 100% đến năm 2030.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa báo cáo Bộ Xây dựng về triển khai các biện pháp kiểm soát, khắc phục ô nhiễm môi trường tại Thành phố.
Theo đó, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% xe buýt, xe ô tô con của các cơ quan, đơn vị nhà nước sử dụng điện, năng lượng xanh.
Đảm bảo ít nhất 50% xe máy của tài xế công nghệ và giao hàng, xe máy của công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị nhà nước chuyển đổi sang xe điện vào năm 2027 và đạt 100% đến năm 2030.

Hiện phần lớn xe máy của người dân và công viên chức TP.CM chưa phải là xe điện.
Cũng tới năm 2030, 100% xe buýt tại TP.HCM sử dụng điện, năng lượng xanh. Đồng thời, đề xuất chính sách hỗ trợ lãi vay và mức vốn vay cho doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước tham gia đầu tư xe buýt sử dụng điện; đầu tư xây dựng trạm sạc điện phục vụ cho phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn Thành phố.
Từ năm 2030 trở đi, 100% xe taxi tại Thành phố thay thế, đầu tư mới sử dụng điện, năng lượng xanh; đưa vào sử dụng một số loại phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu xanh như khí hydro.
Ở thời điểm này, TP.HCM đang có 39.566 xe ô tô điện (trong đó có khoảng 25.000 xe ô tô điện kinh doanh vận tải) và 86.978 xe máy điện.
Hiện nay, ngoài VinFast, có thêm nhiều hãng xe đã đầu tư trạm sạc/đổi pin tại Thành phố nhú: Geely và Ford (ô tô), Honda, Yamaha, Selex Motors và nhiều doanh nghiệp đang có kế hoạch phát triển trạm sạc trên địa bàn Thành phố trong đó ưu tiên phát triển trạm đổi pin để rút ngắn thời gian sạc cho xe điện.













