Đi để chinh phục giấc mơ của riêng mình
Chỉ 4 năm, Hoàng Dũng đã sở hữu cho riêng mình một 'gia tài đồ sộ' với hàng ngàn câu chuyện đầy thú vị bằng những thước phim sống động về hàng loạt danh lam thắng cảnh trong dặm dài hành trình chinh phục các cung đường đam mê.
Bỏng Ngô Mario, một kênh travel blogger của chàng trai 9x xứ Quảng có tên là Hoàng Dũng đang "hot" thời gian gần đây bởi những chia sẻ trải nghiệm độc đáo, khác biệt bắt kịp mọi Trending du lịch tâm linh hấp dẫn trong hàng loạt video, hình ảnh check-in, review danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Instagram, TikTok, Facebook không thể bỏ qua.
Hình ảnh đẹp, kỹ xảo tinh tế, lối dẫn chuyện tự nhiên, đặc biệt là lượng thông tin vô cùng phong phú về các điểm đến đã giúp kênh Bỏng Ngô Mario của Dũng thu hút rất nhiều lượt theo dõi và yêu thích.
Đặc biệt, thông qua những hình ảnh và thước phim, Hoàng Dũng mong muốn góp phần truyền bá những nét đẹp về văn hóa, con người của các vùng quê Việt Nam tới đông đảo bạn bè trong và ngoài nước. Nhiều sản phẩm về các địa danh du lịch tâm linh như núi Bà Đen (Tây Ninh), chùa Bà Chúa Xứ Châu Đốc (An Giang), chùa Linh Ứng (Sơn Trà, Đà Nẵng), chùa Thiên Mụ (Huế), Tu viện Khánh An (TPHCM), thiền viện Trúc Lâm (Huế)... được đánh giá cao về chất lượng và cũng như đã được sử dụng làm tư liệu giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam.
Năm 2018, Hoàng Dũng (chủ kênh travel blogger Bỏng Ngô Mario) đã "gác" lại những cơ hội với công việc nhiều người hằng mong trước sự tiếc nuối của gia đình và bạn bè. Hoàng Dũng bước vào "nghề'" youtuber chỉ với tâm niệm rằng: "làm sao lan tỏa những giá trị văn hóa qua những thước phim, hình ảnh sống động; để mỗi nơi mình đi qua, mỗi vùng đất mình đặt chân đến đều chứa đựng riêng cho mình một tâm hồn; để mỗi người thêm yêu thương, gắn bó máu thịt với nơi mình 'chôn nhau cắt rốn' và cũng để nhắc nhở những ai xa quê một chốn đi về - là quê hương".
Là dân không chuyên nên những video đầu tay, Dũng đã học hỏi rất nhiều Youtuber từ những cách xây dựng, cho đến những cách canh góc máy. Những ngày đầu làm video, Dũng có thêm người bạn, người anh, người chị chuyên làm travel blogger hỗ trợ, hướng dẫn, từ đó mà những sản phẩm đưa đến tay người xem dần được hoàn hảo hơn.
Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng để mang đến chất lượng và dấu ấn trong những sản phẩm của Dũng. Sản phẩm của Bỏng Ngô Mario hướng đến những câu chuyện "ngày xửa, ngày xưa", câu chuyện văn hóa đan xen vào sự tích hay chuyện kể về những di tích, chùa chiền của mỗi miền quê Việt. "Chính những câu chuyện về đất, về người, về quêmang đậm dấu ấn lịch sử vùng đất và con người với những thông điệp đậm tính nhân văn đã thổi hồn lòng tự hào về nơi 'chôn nhau cắt rốn" của mỗi người... như để minh chứng rằng "hồn của đất"ở mỗi miền quê đã được nhắn gửi từ trong những câu chuyện chân thiện mỹ sống động như thế", Hoàng Dũng cho biết.
Và thêm nữa, trong từng sản phẩm của Hoàng Dũng luôn chan chứa chút mặn mà, mộc mạc và đằm thắm của tình người miền Trung qua giọng kể của chính Hoàng Dũng. Đó là hướng đi riêng, sự chăm chút đầu tư vào từng góc quay, từng khung hình, từng phân đoạn hợp lý, cô đọng cùng sự nghiêm túc của nghề đã giúp kênh Bỏng Ngô Mario chiếm được tình cảm của khán giả. "Đôi khi để săn được một cú thướt phim hay hay khoảnh khắc đẹp thì phải canh mecả ngày thậm chí là nhiều ngày liền, tháng này qua tháng nọ.", Dũng nhân mạnh.
Hoàng Dũng cũng cho biết, trong hành trang chinh phục những cung đường đam mê mang nhiều sứ mệnh đẹp, ngoài giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam đến bạn bè quốc tế, lan tỏa những câu chuyện nhân văn về từng vùng đất đã đi qua; còn cho đi thông điệp yêu thương, truyền cảm hứng sống trách nhiệm đến cộng đồng;...
Cũng theo Hoàng Dũng, làm travel blogger cũng như chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, phải thay đổi món ăn, khẩu vị hàng ngày mới không thấy ngán. Thực tế Hoàng Dũng đã sử dụng Facebook, Youtube, TikTok,... để chia sẻ và lan tỏa cho mọi người thấy được những kiến thức, trải nghiệm và kinh nghiệm chính mình về những vùng đất mới đã đi qua thông qua cảnh đẹp, món ăn, văn hóa, con người,....
"Là ngườiViệt, mình mong muốn quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới. "Đi để trở về" như phương châm sống và làm nghề đam mê của mình. Càng đi càng tìm hiểu nhiều nơi lại càng yêu đất nước, con người, quê hương... Và sau tất cả, hạnh phúc với Dũng đôi khi chỉ là một cuộc gọi về chomẹ, cho ba, cho chị hay cho đứa bạn thân để "khoe" về sản phẩm mới, giải thưởng này thành tích kia và cả những đồng tiền mà phải qua bao thử thách, bao ước mơ, bao hoài bão và bao đam mê mới có được; và hy vọng là sẽ vẫn luôn có cơ hội để tự hào Việt Nam về những sản phẩm quảng bá du lịch Việt của mình được ra thế giới từ chính đam mê, tâm huyết của mình", Dũng tâm niệm.
Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/di-de-chinh-phuc-giac-mo-cua-rieng-minh-20220919082527952.htm