Dịch vụ công kiểu mới: Người dân Huế nộp hồ sơ ở đâu cũng được
Ngày 15/5, Bưu điện thành phố Huế khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, đồng thời công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn. Đây là đơn vị đầu tiên toàn quốc triển khai mô hình này.

Thành phố Huế tiên phong cung cấp dịch vụ công vượt ranh giới hành chính.
Tham dự lễ khai trương có Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế Nguyễn Văn Phương và Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam Nguyễn Kiên Cường.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Huế nhấn mạnh mô hình thể hiện tinh thần cải cách hành chính, chuyển từ “xin-cho” sang “chủ động-phục vụ”. Ông cam kết chỉ đạo triển khai mô hình đúng tiến độ, hiệu quả, góp phần xây dựng chính quyền phục vụ vì sự hài lòng của người dân và sự phát triển bền vững của thành phố.
Mô hình được triển khai tại 9 điểm phục vụ của bưu điện, cho phép người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính ở bất kỳ đâu, không phụ thuộc nơi cư trú hay hộ khẩu. Tại đây, người dân được hướng dẫn, số hóa hồ sơ, tra cứu, đăng ký và nhận kết quả nhanh chóng.
Bưu điện thành phố Huế cũng thiết lập 136 đại lý dịch vụ công tại các phường, xã, thị trấn, tận dụng mạng lưới bưu điện văn hóa xã. Nhân viên bưu điện hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ giấy, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền và trả kết quả theo yêu cầu.