Điểm giao dịch của BIDV trở thành đại lý dịch vụ công trực tuyến
Chiều 27/3, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện hỗ trợ, cung ứng dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng số và các tiện ích của Đề án 06/CP trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Lễ ký kết giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và Ngân hàng BIDV.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị, BIDV tài trợ 35 ki-ốt và các dịch vụ số tại các chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, giúp người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi; phối hợp xây dựng và phát hành hàng loạt video hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện các thủ tục hành chính trên nền tảng số.
206 điểm giao dịch của BIDV trên địa bàn Hà Nội sẽ trở thành các điểm đại lý dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn Thủ đô.
Cũng thông qua hợp tác, BIDV phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Cụ thể, các doanh nghiệp khởi nghiệp và hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh sẽ được mở tài khoản ngân hàng miễn phí kèm theo các gói ưu đãi hấp dẫn...
Sự ra đời của mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp Hà Nội đạt được các mục tiêu: "3 phi" (phi địa giới, phi trung gian, phi vật chất) và "2 không" (không cửa hành chính, không khóa thủ tục).

Quang cảnh hội nghị.
Trong đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố đóng vai trò là đầu mối tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính theo mô hình phi địa giới, giúp giảm tải áp lực cho các cơ quan hành chính.
Mục tiêu của mô hình này là nhằm xây dựng mạng lưới Đại lý dịch vụ công trực tuyến rộng khắp, giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận các dịch vụ hành chính công một cách dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng.
Qua đó, thúc đẩy chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến, hướng tới mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đánh giá, sự hợp tác ý nghĩa này là bước đi quan trọng góp phần xây dựng nền hành chính số hiện đại; tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận các tiện ích số, góp phần xây dựng nền hành chính công hiện đại, minh bạch và hiệu quả.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ ký kết.
Đồng chí Nguyễn Văn Phong cho biết, Hà Nội luôn xác định tiên phong trong lĩnh vực phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đến nay, thành phố đã đạt những kết quả nhất định. Trong đó, nổi bật là việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, hướng đến bảo đảm công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy mong muốn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn tiếp tục mở rộng hợp tác với thành phố trên nhiều lĩnh vực, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững Thủ đô và đất nước.
Hà Nội hiện còn nhiều dư địa để hỗ trợ, phối hợp như xây dựng quỹ đầu tư mạo hiểm cho đổi mới sáng tạo; quỹ phát triển khoa học công nghệ; quỹ phát triển, bảo tồn giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội... Đây là những thế mạnh của thành phố và rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp, ngân hàng để hiện thực hóa, qua đó góp phần phát triển Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh.