'Điểm mặt' loạt SUV cũ giá dưới 1 tỷ đáng mua cho gia đình đông thành viên

Phân khúc SUV cũ, tầm giá dưới 1 tỷ đồng có rất nhiều sự lựa chọn trên thị trường xe đã qua sử dụng, hoàn toàn đáp ứng yêu cầu cho gia đình từ 5-7 người.

Các mẫu SUV 7 chỗ ngồi thường thuộc phân khúc hạng D trở lên, với mức giá lăn bánh khi mua mới thường khởi điểm từ 1,2 tỷ đồng. Điều này tạo ra không ít trở ngại cho những gia đình có tài chính không quá dư dả.

Chính vì vậy, nhiều người đã chuyển hướng sang lựa chọn các mẫu SUV cũ, với khả năng phục vụ gia đình từ 5-7 người và tầm giá dưới 1 tỷ đồng. Đây trở thành lựa chọn hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu di chuyển thoải mái mà vẫn phù hợp với ngân sách.

Dưới đây là một số mẫu SUV cũ dưới 1 tỷ đáng quan tâm hiện nay trên thị trường xe cũ:

1. Ford Everest Titanium 4x4 đời 2020: Giá khoảng 970 triệu đồng

Ford Everest thuộc phân khúc SUV hạng D với khung gầm body-on-frame, lý tưởng cho khách hàng thường xuyên di chuyển trên địa hình xấu. Năm 2020, mẫu Everest Titanium 4x4 có giá lăn bánh khoảng 1,57 tỷ đồng, nhưng sau 4 năm sử dụng, giá trị đã giảm khoảng 600 triệu, hiện chỉ còn khoảng 970 triệu trên thị trường xe cũ.

Ford Everest Titanium 4x4 đời 2020. Ảnh: Phương Vũ

Ford Everest Titanium 4x4 đời 2020. Ảnh: Phương Vũ

Về thiết kế, Everest 2020 tuy không ấn tượng bằng thế hệ mới ra mắt năm 2022, nhưng vẫn giữ được vẻ hiện đại, không lỗi thời. Xe có không gian nội thất rộng rãi với 3 hàng ghế, đủ chỗ cho 7 người ngồi, trong đó hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh để tăng không gian cho hàng ghế thứ 3.

Nội thất Ford Everest Titanium 4x4. Ảnh: Phương Vũ

Nội thất Ford Everest Titanium 4x4. Ảnh: Phương Vũ

Everest Titanium 4x4 sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.0L, công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Hệ dẫn động và khung gầm chắc chắn giúp xe vượt qua địa hình khó khăn, nhưng khi di chuyển trên đường trường, xe có thể cảm giác bồng bềnh, không êm ái như các mẫu xe có khung thân liền.

Đây là điểm người dùng nên cân nhắc khi chọn mua xe phù hợp với nhu cầu.

2. Mazda CX-8 Premium AWD đời 2020: Giá khoảng 930 triệu đồng

Mazda CX-8, mẫu SUV 7 chỗ hạng D với khung gầm liền khối unibody, là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai thường xuyên di chuyển trên đường phố và xa lộ. Vào năm 2020, phiên bản Premium AWD của chiếc xe này có giá lăn bánh khoảng 1,32 tỷ đồng, nhưng sau 4 năm sử dụng, giá trị đã giảm còn khoảng 930 triệu đồng, trở thành một lựa chọn hấp dẫn trên thị trường xe cũ.

Mazda CX-8 Premium AWD 2020. Ảnh: Thế Giới Xe Cũ

Mazda CX-8 Premium AWD 2020. Ảnh: Thế Giới Xe Cũ

Mazda CX-8 thu hút sự chú ý với thiết kế KODO đặc trưng, tinh tế, nhẹ nhàng và đầy sang trọng. Tuy nhiên, không gian nội thất bên trong xe có phần hẹp về bề ngang, nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái nhờ chiều dài cơ sở lớn, giúp khoảng để chân rộng rãi. Dù vậy, CX-8 vẫn nổi bật là một trong những mẫu xe 7 chỗ mang lại không gian thoải mái nhất trong phân khúc.

Nội thất Mazda CX-8 Premium AWD 2020. Ảnh: Thế Giới Xe Cũ

Nội thất Mazda CX-8 Premium AWD 2020. Ảnh: Thế Giới Xe Cũ

Được trang bị động cơ xăng 2.5L với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 252Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thiên về cầu trước, Mazda CX-8 bản Premium AWD là lựa chọn tốt cho những chuyến đi trong đô thị hoặc trên những con đường không quá gồ ghề.

Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này khá cao, đồng thời lực kéo cũng yếu hơn so với xe động cơ dầu.

3. Hyundai Santa Fe Premium 2.2L HTRAC đời 2020: Giá khoảng 900 triệu đồng

Tương tự như Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe cũng nằm trong phân khúc SUV hạng D với thiết kế khung gầm liền unibody, lý tưởng cho những chuyến đi đô thị và đường trường hơn là chinh phục những địa hình gồ ghề, hiểm trở.

Hyundai Santa Fe 2020. Ảnh: Phương Vũ

Hyundai Santa Fe 2020. Ảnh: Phương Vũ

Vào năm 2020, để lăn bánh một chiếc Santa Fe bản Premium 2.2L HTRAC, khách hàng phải chi khoảng 1,31 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau 4 năm, giá trị của mẫu xe này đã giảm khoảng 410 triệu đồng, hiện nay chỉ còn khoảng 900 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

Hyundai Santa Fe đời 2020 mang trên mình thiết kế của phiên bản cũ – trước khi phiên bản facelift ra mắt vào năm 2021 nên có phần lỗi thời so với các mẫu xe hiện tại. Tuy nhiên, xe vẫn giữ được không gian nội thất rộng rãi ở hai hàng ghế đầu, dù hàng ghế thứ ba không quá thoải mái cho người trưởng thành, nhưng vẫn phù hợp với trẻ nhỏ.

Nội thất Hyundai Santa Fe 2020. Ảnh: Phương Vũ

Nội thất Hyundai Santa Fe 2020. Ảnh: Phương Vũ

Với phiên bản Premium 2.2L HTRAC, Hyundai trang bị cho Santa Fe động cơ dầu 2.2L, công suất 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ưu điểm hệ dẫn động bốn bánh HTRAC của Hyundai là phân bổ mô-men xoắn cho từng trục rõ ràng, tùy vào chế độ lái, giúp người dùng dễ sử dụng cho từng điều kiện đường khác nhau.

Tuy nhiên, với việc Hyundai Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, việc mua phiên bản 2020 vào thời điểm này đồng nghĩa với việc chấp nhận một số tính năng và thiết kế có phần lạc hậu. Đây là yếu tố mà người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

4. Toyota Fortuner 2.4G 4x2 AT đời 2020: Giá khoảng 880 triệu đồng

Toyota Fortuner là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt, đặc biệt trong phân khúc SUV hạng D. Tuy nhiên, phiên bản 2.4G 4x2 AT chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hạn chế phần nào khả năng vượt địa hình. Vào năm 2020, mẫu xe này có giá lăn bánh khoảng 1,14 tỷ đồng, nhưng sau 4 năm sử dụng, giá trị đã giảm khoảng 260 triệu, chỉ còn khoảng 880 triệu đồng trên thị trường xe cũ.

Toyota Fortuner. Ảnh: Minh Chiến Auto

Toyota Fortuner. Ảnh: Minh Chiến Auto

Xét về thiết kế, Toyota Fortuner không quá nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc. Bên trong xe, không gian được thiết kế rộng rãi, thực dụng cho 7 người ngồi, nhưng hàng ghế thứ ba lại có điểm trừ khi phải gập lên hai bên thay vì nằm phẳng dưới sàn xe, gây bất tiện khi cần chở đồ ở khoang hành lý.

Fortuner bản 2.4G 4x2 AT được trang bị động cơ dầu 2.4L, sản sinh công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, yếu hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc. Hệ dẫn động cầu sau kết hợp với hộp số tự động 6 cấp không phải là lựa chọn lý tưởng cho những cung đường địa hình phức tạp.

Nội thất Toyota Fortuner. Ảnh: Minh Chiến Auto

Nội thất Toyota Fortuner. Ảnh: Minh Chiến Auto

Ở thời điểm hiện tại, Toyota Fortuner 2.4G 4x2 AT đời 2020 là mẫu xe đáng mua trên thị trường xe cũ nhờ động cơ dầu tiết kiệm, bền bỉ và khoảng sáng gầm lớn. Tuy nhiên, mẫu xe này đi đường trường khá bồng bềnh, dẫn động cầu sau không đa dụng như dẫn động bốn bánh nên không thể đi địa hình xấu, bùn lầy.

5. Peugeot 5008 Allure đời 2020: Giá khoảng 800 triệu đồng

Peugeot 5008 là mẫu xe đến từ thương hiệu châu Âu, thuộc phân khúc hạng D và chỉ phù hợp cho những khách hàng sử dụng để đi đô thị, đường trường. Mẫu xe này từng có giá lăn bánh khoảng 1,34 tỷ đồng thời điểm 2020 nhưng hiện chỉ có giá khoảng 800 triệu trên thị trường xe cũ, tương đương khấu hao khoảng 540 triệu đồng.

Peugeot 5008 Allure 2020. Ảnh: Nghĩa Trần

Peugeot 5008 Allure 2020. Ảnh: Nghĩa Trần

Với thiết kế nhẹ nhàng, hiện đại và gọn gàng, Peugeot 5008 phù hợp với nhiều tệp khách hàng, từ trẻ tuổi đến trung niên. Không gian nội thất bên trong tương đối rộng với hai hàng ghế đầu. Hàng ghế thứ 3 nhỏ, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc gập để tăng thể tích khoang hàng lý.

Nội thất Peugeot 5008 Allure 2020. Ảnh: Nghĩa Trần

Nội thất Peugeot 5008 Allure 2020. Ảnh: Nghĩa Trần

Peugeot 5008 bản Allure sử dụng động cơ xăng tăng áp, dung tích 1.6L với công suất chỉ 165 mã lực và mô-men xoắn 245Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Thông số động cơ này khá yếu khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Ngoài ra, xe chỉ dẫn động cầu trước nên chỉ đi được một số địa hình cơ bản, dễ dàng.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Võ Tâm

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/diem-mat-loat-suv-cu-gia-duoi-1-ty-dang-mua-cho-gia-dinh-dong-thanh-vien-2314450.html