Mitsubishi ra mắt Triton thế hệ mới với 3 phiên bản

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Phân khúc bán tải tại Việt Nam đang được thống trị bởi Ford Ranger, chiếm hơn 80% thị phần trong nửa đầu 2024. Vị trí thứ hai là Mitsubishi Triton. Việc ra mắt Triton thế hệ mới với nhiều thay đổi được kỳ vọng sẽ giúp hãng giành thêm thị phần trong phân khúc.

Triton thế hệ mới được nhập khẩu từ Thái Lan với 3 phiên bản GLX, Premium và Athlete. Cả 3 bản đều là số tự động, và chỉ bản cao nhất Athlete mới có dẫn động 2 cầu và 7 chế độ lái địa hình. Giá bán của Mitsubishi Triton mới dao động từ 655 triệu - 924 triệu.

Thiết kế của Triton mới có thay đổi lớn ở phần đầu hầm hố hơn, mặt ca-lăng thiết kế tổ ong. Dọc thân xe là những đường gân dập nổi. Mâm xe có kích thước 18 inch ở bản Athlete và Premium. Bản tiêu chuẩn dùng mâm 16 inch. Triton 2024 có kích thước lớn hơn trước. Trục cơ sở tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm, chiều rộng khoang cabin cũng tăng thêm 50mm, rộng hàng đầu phân khúc. Khoảng sáng gầm tăng từ 220 mm lên 228 mm.

Khoang cabin trên bản cao nhất được trang bị màn hình giải trí 9 inch.

Khoang cabin trên bản cao nhất được trang bị màn hình giải trí 9 inch.

Khoang cabin của Triton thế hệ 6 hiện đại hơn hẳn thế hệ trước, với vô-lăng 3 chấu kiểu mới, màn hình 7inch tiêu chuẩn sau vô-lăng. Riêng bản cao nhất có màn hình giải trí 9 inch đặt nổi.

Một số trang bị tiện nghi nổi bật trên bản cao cấp có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bọc da kết hợp da lộn, điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh 6 loa, đề nổ bằng nút bấm, 7 túi khí. Bản cao nhất được trang bị vô-lăng trợ lực điện. Tuy nhiên, phiên bản mới của Triton vẫn dùng phanh tay cơ thay vì điện tử. Động cơ cũng là một điểm thay đổi lớn khi bản Athlete sử dụng động cơ Diesel MIVEC tăng áp kép, dung tích 2.4L cho công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Hai bản thấp hơn dùng động cơ 2.4L như trước, công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Cả 3 phiên bản đều dùng số tự động 6 cấp.

Thùng xe được hạ thấp hơn, tăng thể tích, nâng cấp khả năng chuyên chở hàng hóa. Bệ bước chân thùng xe kích thước lớn.

Thùng xe được hạ thấp hơn, tăng thể tích, nâng cấp khả năng chuyên chở hàng hóa. Bệ bước chân thùng xe kích thước lớn.

Triton thế hệ mới có nâng cấp đáng chú ý về công nghệ an toàn, với các tính năng cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động thông minh.

Trà My

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/mitsubishi-ra-mat-triton-the-he-moi-voi-3-phien-ban-264941.htm