Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra thực địa dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa, ghi nhận công tác thảm bê tông nhựa trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Chiều 14/11, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa, ghi nhận công tác thảm bê tông nhựa trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Công Danh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (chủ đầu tư dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu) cho biết, dự án thành phần 3 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay cơ bản hoàn thành 100% công tác giải phóng mặt bằng. Khối lượng đã thi công đạt hơn 50% giá trị công trình.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án thành phần 3, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án thành phần 3, Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Nhằm bảo đảm tiến độ thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4/2025, chủ đầu tư phối hợp các nhà thầu kiểm soát sản lượng hằng tuần, kịp thời có biện pháp tăng cường bù tiến độ nếu bị chậm.

Ông Nguyễn Công Danh cũng kiến nghị xin bổ sung gia cố lề đường và gờ chắn nước cho dự án, nhằm bảo đảm chất lượng công trình và an toàn giao thông trong quá trình sử dụng.

Ban QLDA cũng kiến nghị Bộ GTVT sớm trình phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư để phù hợp với thực tế thi công và yêu cầu kỹ thuật mới phát sinh. Đặc biệt là việc bổ sung nút giao đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao vào dự án, nhằm tăng cường khả năng kết nối giao thông, giảm áp lực cho các tuyến đường hiện hữu.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn dự án thành phần 2 vẫn nham nhở mặt bằng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn dự án thành phần 2 vẫn nham nhở mặt bằng.

Sau khi kiểm tra dự án thành phần 3, đoàn công tác tiếp tục kiểm tra dự án thành phần 2 đoạn qua huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Việc thi công tại đoạn tuyến này cũng đang dàn trải ở nhiều vị trí. Trong đó, đang triển khai các nút giao lớn, tiến độ ổn hơn vài tháng trước, nhiều đoạn cũng đã nên hình hài.

Theo báo cáo từ Ban QLDA 85 (Bộ GTVT - chủ đầu tư), hiện nay khó khăn cơ bản của đoạn tuyến này là phần mặt bằng còn lại và thiếu đất đắp, cộng thêm thời tiết mưa kéo dài cũng ảnh hưởng đến tiến độ. Một số khu vực chưa di dời được hạ tầng kỹ thuật cũng ảnh hưởng không nhỏ đến dự án.

Thi công nút giao với đường kết nối sân bay Long Thành.

Thi công nút giao với đường kết nối sân bay Long Thành.

Trong khi đó, ông Ngô Thế Ân, Giám đốc Ban QLDA xây dựng công trình giao thông Đồng Nai (chủ đầu tư) cho biết, khó khăn nhất của đoạn 1 là mặt bằng loang lổ, da beo, nhiều đoạn khó triển khai trên công địa.

Một số khu vực giao đất được khoảng 200m dài nhưng chưa có đường vào thi công nên tập trung phát quang dọn dẹp và tận dụng làm bãi đúc dầm.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 có báo cáo cụ thể các khó khăn, vướng mắc về đất đắp, hạ tầng kỹ thuật để báo cáo lên UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu hỗ trợ.

Đối với dự án thành phần 1, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai phối hợp với nhà thầu kiểm tra, khảo sát tìm hiểu thêm các mỏ vật liệu khu vực lân cận để đáp ứng thi công.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu Ban 85 có báo cáo cụ thể về các khó khăn, vướng mắc về đất đắp, hạ tầng kỹ thuật để báo cáo lên UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu hỗ trợ.

Nguyễn Anh Trọng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/thu-truong-bo-gtvt-kiem-tra-thuc-dia-du-an-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-204241114200822735.htm