Diễn đàn 'Tiêu dùng bền vững hướng đến Kỷ nguyên xanh'
Hôm nay (2/7) tại Hà Nội, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia – Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công – Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức diễn đàn 'Tiêu dùng bền vững hướng đến Kỷ nguyên xanh 2025'.
Việt Nam đã và đang thực hiện cam kết đến năm 2050 đưa rác thải ròng về 0, điều này có nghĩa là ngoài việc Chính phủ phải quyết liệt trong việc xây dựng các chính sách, chương trình hành động thì có vai trò lớn từ các địa phương, các doanh nghiệp. Nhiều nội dung liên quan đến tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững đã sớm được đưa vào nội dung chính sách, được lồng ghép quy định trong nhiều văn bản của Đảng và Nhà nước.
Việc phát triển thương hiệu gắn với yếu tố “xanh” - sử dụng nguyên, vật liệu, công nghệ thân thiện, đưa ra sản phẩm sạch, bảo đảm môi trường đang ngày một tăng lên. Tiêu dùng xanh vừa là cơ hội, vừa là thách thức, đòi hỏi sự thay đổi trong tư duy sản xuất và kinh doanh, hướng tới phát triển bền vững.

Tiêu dùng xanh đang dần là xu thế của người dân
Diễn đàn “Tiêu dùng bền vững hướng đến Kỷ nguyên xanh 2025” nằm trong chuỗi sự kiện “Thúc đẩy sản xuất – Tiêu dùng bền vững năm 2025” thuộc Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030.
Đây là sự kiện để thống nhất tiếng nói và hành động chung giữa nhà quản lý – nhà sản xuất – nhà phân phối - người tiêu dùng, góp phầp xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, thân thiện với môi trường. Diễn đàn gồm có 2 phiên thảo luận: Phiên 1 là Công nghệ xanh – Chìa khóa cho sản xuất và tiêu dùng bền vững, phiên 2 là Minh bạch thông tin – Nền tảng bảo vệ người tiêu dùng.