Điện lực Hoàng Su Phì đưa văn hóa doanh nghiệp vào tiêu chí đánh giá nhân viên
Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Công ty Điện lực Hà Giang, sự phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chức năng và chính quyền địa phương; trong những năm qua, Điện lực Hoàng Su Phì cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được giao. Ngoài nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, Điện lực Hoàng Su Phì còn chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp (VHDN), tuyên truyền, phổ biến đến 100% cán bộ, công nhân viên, lao động trong đơn vị về nội dung tài liệu văn hóa ứng xử của Công ty Điện lực Hà Giang, nhằm thực hiện những chuẩn mực đạo đức trong ứng xử; tạo dựng hình ảnh thân thiện với khách hàng trong quan hệ giao tiếp và trong công tác chuyên môn.
Một buổi sáng làm việc của công nhân viên, người lao động (CNVNLĐ) điện lực Hoàng Su Phì. Đúng 7h sáng bất kể mùa nào trong năm, theo quy định của cơ quan, nhân viên phải có mặt tại trụ sở đơn vị. Xe, đồng phục của nhân viên đều ngăn nắp, gọn gàng theo quy định của ngành. Anh Nguyễn Trung Thống, Phó phòng Kinh doanh, cho biết: Thực hiện VHDN của ngành điện, chúng tôi cần phải thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan đưa ra; từ đó, nâng cao ý thức, tinh thần tự giác để hoàn thiện mình hơn.
Đồng chí Bàn Văn Vĩnh, Giám đốc Điện lực Hoàng Su Phì, chia sẻ: Quá trình triển khai VHDN tại Điện lực Hoàng Su Phì trong những năm qua đã thu được những kết quả tích cực, CNVNLĐ đều nêu cao tinh thần tự giác, thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc, tác phong làm việc, mặc đồng phục tất cả các ngày trong tuần đối với khối lao động gián tiếp. Tại các bộ phận lao động trực tiếp mặc trang phục được cấp phát gọn gàng, an toàn theo quy định; tuân thủ nội quy, quy định của pháp luật, của EVN, EVNNPC và của Công ty Điện lực Hà Giang; không uống rượu, bia, không sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn trong giờ làm việc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như tối ưu hóa chi phí trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 5S, góp phần đưa hoạt động thực thi VHDN ngày càng vào nề nếp.
Để chương trình 5S đi sâu vào tiềm thức của mỗi người, trước tiên người đứng đầu phải gương mẫu thực hiện. Theo đó, từ tác phong, giờ giấc, trang phục đến công sở theo quy định của ngành đều được triển khai. Phòng làm việc luôn ngăn nắp, gọn gàng, sắp xếp khoa học, dễ dàng sử dụng. Ý thức bảo vệ tài sản của cơ quan như chính bảo vệ tài sản của gia đình. Và nguyên tắc hết giờ làm việc đều tắt tất cả các thiết bị điện được thực hiện nghiêm, nhằm tiết kiệm điện năng, giảm tải điện sử dụng không cần thiết, tạo nét văn hóa ý thức tiết kiệm cho từng cán bộ, công nhân viên.
Cùng với thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5s, Điện lực Hoàng Su Phì còn đưa ra tiêu chí: “Thuận tiện – chính xác – nhanh chóng – an toàn – sạch đẹp”, nhằm cải tiến, thay đổi môi trường làm việc, nâng cao hiệu quả lao động trong sản xuất, kinh doanh của điện lực. Trong đó toàn thể CNVNLĐ Điện lực Hoàng Su Phì cùng ký cam kết thực hiện những nguyên tắc chuẩn mực trong học hỏi, ứng xử, kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Thực hành tốt công tác 5s là cơ sở để đánh giá thi đua của CNVNLĐ.
Là đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện khó khăn, người dân chủ yếu là đồng bào các dân tộc, trình độ hiểu biết hạn chế, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các dịch vụ kinh doanh của ngành Điện, nhất là việc tuyên truyền, phổ biến tiết kiệm điện; tuyên truyền để người dân dùng điện an toàn được Điện lực Hoàng Su Phì đặc biệt chú trọng. Từ đó, theo kế hoạch đề ra hàng tháng, nhân viên kinh doanh, kỹ thuật đều xuống các thôn, bản, vùng sâu, vùng xa kiểm tra tình hình lưới điện của bà con có an toàn không; tuyên truyền cho bà con biết, hiểu về lợi ích của tiết kiệm điện. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, quảng bá, dán tem số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện, nhằm giải đáp mọi thắc mắc của người dân trong quá trình sử dụng điện. Từ đó, tạo mối quan hệ thân thiết, gần gũi với khách hàng; đó chính là tiêu chí mà Điện lực Hoàng Su Phì hướng tới trong hành trình phát triển bền vững của mình.
Bài, ảnh: Lê Lâm