Điện Lực Long An: Gắn kết với khách hàng qua những hoạt động tri ân

Những hoạt động tri ân khách hàng (KH) được ngành Điện lực duy trì thực hiện thường xuyên, vừa giúp người tiêu dùng nâng cao kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, vừa gắn kết, đồng hành, chia sẻ với KH.

Tạo ra những giá trị thực tế

Trong suốt 70 năm qua, ngành Điện lực Việt Nam không ngừng phát triển và khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng phục vụ mọi lĩnh vực sản xuất và sinh hoạt. Ngành Điện lực Long An với sứ mệnh bảo đảm cung cấp điện ổn định, đã và đang đóng góp vào sự phát triển KT-XH địa phương. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), 50 năm xây dựng và phát triển của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2025), ngành Điện lực Long An tổ chức hàng loạt hoạt động tri ân với thông điệp “Đồng hành cùng KH sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Điện lực phối hợp lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho các tuyến đường nông thôn

Điện lực phối hợp lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho các tuyến đường nông thôn

Ngày 21/12/1954, ngành Điện lực Việt Nam chính thức được thành lập, mở ra một kỷ nguyên mới với những thử thách lớn lao. Đối với tỉnh Long An, nơi có nhiều địa phương còn gặp khó khăn về kết cấu hạ tầng và nguồn lực, việc cung cấp điện liên tục và ổn định là một nhiệm vụ không hề đơn giản. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng của ngành Điện lực Long An, từ những ngày đầu điện còn thiếu thốn, đến nay đã đạt những bước tiến vượt bậc. Hệ thống lưới điện được mở rộng, cải tiến liên tục, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng cao của các hộ gia đình, doanh nghiệp, các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn,...

Điện lực hỗ trợ lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Điện lực hỗ trợ lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Mặt khác, những chương trình tri ân KH của ngành Điện lực triển khai không chỉ mang tính chất biểu dương mà còn hướng đến việc tạo ra những giá trị thực tế cho KH sử dụng điện. Chính vì vậy, trong các hoạt động trọng tâm trong Tháng Tri ân KH năm 2024, Điện lực tập trung hướng tới các nhu cầu cấp thiết của KH như cấp điện mới; hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện của KH; bảo đảm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn led tiết kiệm điện; biểu dương các điển hình tham gia chương trình Hộ gia đình tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, ngành Điện lực Long An còn mang đến cho KH những giải pháp thanh toán tiền điện linh hoạt bằng việc có thể lựa chọn các phương thức thanh toán dễ dàng và phù hợp, từ thanh toán trực tuyến đến sử dụng các dịch vụ hỗ trợ thanh toán qua các điểm giao dịch. Điều này giúp KH tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình thanh toán; đồng thời, tăng cường sự tiện lợi và dễ dàng trong việc quản lý chi phí tiêu thụ điện. Điện lực đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng chăm sóc KH “CSKH EVNSPC” là kênh thông tin chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn các yêu cầu, thắc mắc về điện cho KH.

“Việc cài đặt ứng dụng chăm sóc KH của Điện lực tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong tra cứu thông tin, thanh toán hóa đơn tiền điện,... nhất là trong thời đại số hóa như hiện nay. Mặt khác, ngành Điện lực thường tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để người dân dùng điện hiệu quả, tiết kiệm cũng như nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, góp phần hỗ trợ, chia sẻ và gắn kết, hình ảnh của các nhân viên Điện lực trở nên quen thuộc, gần gũi với mọi người” - chị Nguyễn Thị Hoa (phường 1, thị xã Kiến Tường) chia sẻ.

Đồng hành, gắn kết

Song song đó, Điện lực tổ chức cuộc gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa đại diện ngành Điện lực và KH nhằm tạo cơ hội để KH phản ánh những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sử dụng điện. Đây là một cách thức hiệu quả giúp ngành Điện lực không chỉ giải quyết các vấn đề cụ thể của KH mà còn ghi nhận những đóng góp, ý tưởng cải tiến dịch vụ từ phía KH.

Thông qua các cuộc đối thoại, Điện lực kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng và những nhu cầu, mong muốn của KH. Những thông tin này sẽ giúp ngành Điện lực không ngừng cải thiện và phát triển các dịch vụ, nhất là trọng tâm trong nâng cao chất lượng dịch vụ KH. Đặc biệt, đây không chỉ đơn thuần ngành Điện lực giải đáp những thắc mắc mà còn là dịp để cung cấp thông tin chi tiết về các chính sách mới liên quan đến dịch vụ điện, giúp KH nắm bắt thông tin kịp thời.

Một trong những mục tiêu quan trọng hướng tới trong các hoạt động tri ân của ngành Điện lực là tuyên truyền và nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện. Điện lực triển khai nhiều chiến dịch tuyên truyền tại các trường học và cơ sở sản xuất, kinh doanh để khuyến khích người dân, doanh nghiệp, học sinh sử dụng điện một cách hợp lý,...

Chiến dịch này không chỉ giới thiệu các phương pháp tiết kiệm điện mà còn cung cấp thông tin về các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng (sử dụng thiết bị có dán nhãn năng lượng), các giải pháp công nghệ giúp giảm tiêu thụ điện, từ đó giúp tiết kiệm chi phí trong sản xuất cũng như sinh hoạt. Việc sử dụng điện tiết kiệm không chỉ giúp giảm thiểu chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường, giảm tải cho hệ thống điện quốc gia.

đại điện Công ty (Cty) TNHH Le Long Việt Nam (chi nhánh sản xuất huyện Đức Hòa) - Nguyễn Hoàng Tâm cho biết: “Mỗi tháng, Cty sử dụng điện năng rất lớn nên chúng tôi ý thức dùng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Cty nghiên cứu áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với ngành Điện lực để nắm bắt những thông tin cụ thể, chính sách liên quan đến năng lượng,... trong quá trình sản xuất. Những vướng mắc, khó khăn phát sinh luôn được Điện lực hỗ trợ, từ đó không chỉ kịp ổn định sản xuất mà còn gắn kết, trao đổi các công việc liên quan”.

Triển khai chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện tại các cơ sở sản xuất

Triển khai chiến dịch tuyên truyền tiết kiệm điện tại các cơ sở sản xuất

Tinh thần của các chương trình tri ân KH đã lan tỏa sâu, rộng đến các đơn vị trực thuộc, tạo thành không khí thi đua sôi nổi. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị trong toàn Cty vệ sinh miễn phí trạm biến áp chuyên dùng KH cho hơn 46 KH lớn; sửa chữa điện cho 121 hộ nghèo và hộ chính sách; miễn phí nhân công lắp đặt công tơ cho hơn 50 hộ nghèo vượt kế hoạch giao; lắp đặt hệ thống đường điện, bóng điện chiếu sáng cho các tuyến đường nông thôn tại các huyện: Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Đức Hòa và TP.Tân An.

Bên cạnh đó, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN” năm 2024 thu hút hơn 180 tình nguyện viên tham gia đã tiếp nhận được hơn 100 đơn vị máu. Qua đó, góp phần quan trọng cùng ngành Y tế khắc phục tình trạng thiếu máu, phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong toàn tỉnh thoát khỏi cơn hiểm nghèo.

“Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển, ngành Điện lực Long An luôn đồng hành cùng KH sử dụng điện. Các hoạt động tri ân KH không chỉ là sự ghi nhận của ngành đối với sự tin tưởng và đồng hành của KH mà còn là bước đi quan trọng để tiếp tục xây dựng một mối quan hệ lâu dài, bền vững.

Ngành Điện lực Long An cam kết sẽ không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của KH, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng điện” - Giám đốc Cty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh./.

Châu Sơn

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/dien-luc-long-an-gan-ket-voi-khach-hang-qua-nhung-hoat-dong-tri-an-a186914.html