Điện lực Thanh Thủy: Tăng cường ứng dụng công nghệ số, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Những năm qua, cùng với việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của Nhân dân, Điện lực Thanh Thủy luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là khâu then chốt quyết định sự phát triển của doanh nghiệp theo hướng bền vững.

Nhân viên trực ca vận hành điện lực thao tác ứng dụng công nghệ trong vận hành lưới điện

Luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu với chính sách chất lượng: “Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, Điện lực Thanh Thủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Qua đó, đã mang lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Hiện nay, toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện tại Điện lực Thanh Thủy đã được điện tử hóa, tỷ lệ giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. Việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu khách hàng được xử lý qua hệ thống điện tử rất thuận lợi, nhanh chóng, từ đó giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, tiện lợi. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp truy xuất thông tin kịp thời, phục vụ khách hàng kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi nhanh chóng.

Công nhân điện lực hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày.

Công nhân điện lực hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số, sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày.

Việc ứng dụng chăm sóc khách hàng qua trang Zalo, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và ứng dụng “Chăm sóc khách hàng EVNNPC” trên thiết bị di động đã hỗ trợ hiệu quả cho ngành điện trong việc triển khai tiện ích hướng tới khách hàng, tạo bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Thông qua các ứng dụng này, khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin liên quan đến việc sử dụng điện tương ứng với mã khách hàng đã đăng ký. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chủ động tra cứu điện năng tiêu thụ hàng ngày đối với công tơ điện tử đo xa, tra cứu trực tiếp các thông tin về giá điện, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán tiền điện trực tuyến trên ứng dụng... khi có nhu cầu.

Đồng chí Tạ Anh Dũng - Trưởng Phòng Kinh doanh, Điện lực Thanh Thủy cho biết: “Phần lớn khách hàng khi liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc đều quan tâm đến thông tin về sản lượng điện tiêu thụ và tiền điện hàng tháng. Thay vì gọi vào tổng đài, khách hàng hoàn toàn có thể tra cứu sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày tại website http://cskh.npc.vn hoặc ứng dụng EVNNPC CSKH, qua đó có thể theo dõi và kịp thời điều chỉnh, kiểm tra lại việc sử dụng điện nếu thấy sản lượng tăng bất thường, không cần đợi đến khi có thông báo tiền điện mới phát hiện được sự bất thường đó”. Cùng với việc không ngừng nỗ lực bảo đảm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, Điện lực Thanh Thủy tiếp tục tập trung cung cấp các dịch vụ trực tuyến, phổ biến các ứng dụng chăm sóc khách hàng đến với mọi người dân, kết nối liên thông cổng dịch vụ công quốc gia, tự động hóa các quy trình nội bộ, áp dụng các công nghệ mới giúp cho công tác quản lý cũng như phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Anh Thơ - Xuân Ngọc

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/dien-luc-thanh-thuy-tang-cuong-ung-dung-cong-nghe-so-nang-cao-chat-luong-dich-vu-khach-hang-214623.htm