Điện lực TP. Hồ Chí Minh hướng mục tiêu trở thành doanh nghiệp số

Năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) thực hiện số hóa toàn bộ hoạt đồng kinh doanh điện và dịch vụ khách hàng, trên nền tảng công nghệ thông tin đồng bộ, đảm bảo đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ mà đơn vị đang triển khai.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (UBQLVNN) tại doanh nghiệp, đề nghị như vậy trong Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2019 của EVNHCMC, diễn ra ngày 3/1/2020 tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Nhiều chỉ tiêu về đích sớm từ một đến 2 năm so với lộ trình đến năm 2020

Phát biểu tại hội nghị Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp, chúc mừng và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của EVNHCMC trong năm 2019. Tổng công ty đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho địa bàn TP. Hồ Chí Minh với sản lượng điện thương phẩm gần 26,1 tỷ kWh, tăng 6,8% so với năm 2018, và đạt 100,97% kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao 25,85 tỷ kWh. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giữ vững mức tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Đặc biệt, EVNHCMC thực hiện đạt và đạt tốt hơn tất cả các chỉ tiêu kế hoạch mà EVN giao, trong đó có một số chỉ tiêu chính về đích sớm từ một đến 2 năm so với lộ trình EVN giao đến năm 2020 như: tổn thất điện năng, các chỉ số cung cấp điện, dịch vụ khách hàng, tự động hóa, năng suất lao động….

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, tặng bằng khen cho các đơn vị của EVNHCMC có thành tích xuất sắc trong gian đoạn 2018 -2019

Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, tặng bằng khen cho các đơn vị của EVNHCMC có thành tích xuất sắc trong gian đoạn 2018 -2019

Cụ thể: Trong năm 2019, giảm tổn thất điện năng của EVNHCMC còn xấp xỉ 3,45%, về đích sớm 1 năm so với chỉ tiêu EVN giao theo lộ trình đến năm 2020; Nâng cao năng suất lao động toàn tổng công ty, đạt 4,54 triệu kWh/lao động và 442 khách hàng/lao động, về đích sớm 1 năm so với kế hoạch EVN giao theo lộ trình 5 năm 2016-2020; Giám sát, điều khiển từ xa 100% lưới điện trung thế 22kV (770/770 tuyến) qua hệ thống Mini SCADA (tự động hóa cấp độ 1), về đích sớm 1 năm so với lộ trình EVN giao đến năm 2020 về tự động hóa hệ thống điện.

Bên cạnh đó, chỉ số tiếp cận điện năng của EVNHCMC tiếp tục cải thiện, đạt 88,2 điểm DTF, tăng 0,3 điểm so với năm 2018, tiếp tục giữ vị trí thứ 27/190 quốc gia và vùng lãnh thổ, đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN, về đích sớm 2 năm so với yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ; Độ tin cậy cung cấp điện năng được nâng cao so với SAIFI đạt tốt hơn 49,04%, SAIDI đạt tốt hơn 52,42% so với cùng kỳ và đạt tốt hơn chỉ tiêu EVN giao. EVNHCMC đã thực hiện về đích sơm 2 năm theo lộ trình đến 2020.

Phấn đấu trở thành doanh nghiệp số

Ông Lê Văn Phước - Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại Hội nghị tổng kết kết quả thực hiện kế hoạch năm 2019 và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch 2020 của EVN: đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội năm 2020, không để xẩy ra thiếu điện; tăng cương vận động tiết kiệm điện… Trên tinh thần đó, cùng với các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động giai đoạn 2016 -2020…,năm 2020 EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

 Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, tăng cờ thi đua cho các tập thể, đơn vị của EVNHCMC dẫn đầu phong trao thi đua năm 2019

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, tăng cờ thi đua cho các tập thể, đơn vị của EVNHCMC dẫn đầu phong trao thi đua năm 2019

Cụ thể, EVNHCMC nâng cao năng lực điều hành, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, hiện đại hóa công tác quản lý vận hành hệ thống điện. Thực hiện từng bước chuyển đổi số các mặt hoạt động của đơn vị…

Để EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số, Chủ tịch UBQLVNN tại doanh nghiệp cho rằng, EVNHCMC cần thực hiện số hóa toàn bộ hoạt đồng kinh doanh điện và dịch vụ khách hàng, trên nền tảng công nghệ thông tin đồng bộ đảm bảo đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ mà đơn vị đang triển khai. Đồng thời, EVNHCMC hoàn thiện hệ thông cơ sở dự liệu như: dự liệu khách hàng, hệ thống điện… tích hợp với các phần mền dùng chung để thuận tiện khai thác, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng.

 Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, trao tặng bằng khen cho các cho các tập thể của EVNHCMC có thành tích xuất sắc năm 2019 tại hội nghị

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, trao tặng bằng khen cho các cho các tập thể của EVNHCMC có thành tích xuất sắc năm 2019 tại hội nghị

Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của TP. Hồ Chí Minh, EVNHCMC tích cực chủ động nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, thường xuyên phối hợp với địa phương ra soát quy hoạch để đảm bảo nguồn vốn đầu tư xây dựng hiệu quả… Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin để quản lý công tác đầu tư xây dựng, thường xuyên cập nhật thông tin, dữ liệu đầy đủ, chất lượng hệ thống để quản lý…

Hiện EVNHCMC đã triển khai đồng bộ các ứng dụng, hoàn thiện website dịch vụ chăm sóc khách hàng với 100% dịch vụ cung cấp điện trực tuyến. Ngoài ra, EVNHCMC còn cải tiến quy trình công tác trong doanh nghiệp thông qua ứng dụng CNTT, công nghệ số hóa để tạo môi trường quản lý hiện đại và cải thiện quan hệ với khách hàng thông qua giao dịch điện tử… nhằm đưa EVNHCMC trở thành doanh nghiệp số trong tương lai.

Minh Khuê

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/dien-luc-tp-ho-chi-minh-huo-ng-mu-c-tieu-tro-thanh-doanh-nghie-p-so-130998.html