Điện miền Bắc tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu dịch vụ

Dù bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3 và số 4 nhưng với sự chỉ đạo nhanh chóng của Tổng công ty điện miền Bắc, các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão đã được cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, sản lượng điện thương phẩm vẫn tăng so với tháng 8/2018.

Điện miền Bắc đã kịp thời cấp điện trở lại cho nhân dân vùng bão lũ

Điện miền Bắc đã kịp thời cấp điện trở lại cho nhân dân vùng bão lũ

Cấp điện trở lại nhanh chóng cho vùng bão

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8/2019 đạt 6,682 tỷ kWh tăng 15,38% so với cùng kỳ năm 2018. Tổn thất điện năng tháng 08/2019 toàn Tổng công ty ước đạt 5,40%, lũy kế 8 tháng đạt 5,26%. Chỉ số SAIDI (thời gian mất điện trung bình) là 54,04 phút, chỉ số SAIFI (số lần mất điện trung bình) là 0,5 lần và chỉ số MAIFI (số lần mất điện thoáng qua trung bình) là 0,04 lần. Lũy kế các chỉ số 8 tháng đầu năm 2019 thì chỉ số SAIDI là 283 phút, chỉ số SAIFI là 2,83 lần và chỉ số MAIFI là 0,24 lần.

Trong tháng 8/2019, Tổng công ty đã thực hiện đóng điện 6 công trình (với năng lực tăng thêm 156MVA và 30,4km đường dây 110kV), khởi công 05 công trình đường dây và trạm biến áp 110kV cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Lũy kế 8 tháng đã khởi công 42/73 công trình, đạt 57,53% và đóng điện 44/81 công trình, đạt 54,32% kế hoạch năm.

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 và số 4, gây mưa lũ lớn diện rộng, lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế một số các tỉnh bị thiệt hại nặng nề như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Sơn La, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Phú Thọ..., EVNNPC đã động viên, chỉ đạo kịp thời các đơn vị liên quan và các ban chức năng huy động các nguồn lực cần thiết, khẩn trương tổ chức khắc phục sự cố, cấp lại điện cho nhân dân trong thời gian sớm nhất. Dịp lễ kỷ niệm Quốc khánh 02/9/2019, đã ưu tiên và đảm bảo điện ổn định tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương.

Gần 2.000 khách hàng lớn tham gia điều chỉnh phụ tải

Trong tháng 08/2019, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt quy định, trong đó đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 145 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,51/6 ngày; giảm 0,49 ngày so với quy định. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2019, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.580 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,63/6 ngày, giảm 0,37 ngày so với quy định.

Tính đến cuối tháng 8/2019, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC đã làm việc với 942 khách hàng và ký được 281 bản thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR); Lũy kế đến hết tháng 8/2019, các Công ty Điện lực đã làm việc, trao đổi được với 2.963 khách hàng và đã ký được thỏa thuận với 1.855 khách hàng với công suất điều chỉnh ước đạt 846,79 MW.

Tính đến tháng 8/2019, toàn Tổng công ty có 296 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái với tổng công suất lắp đặt là 3,33 MWp; sản lượng phát tháng 8/2019 ước đạt 94.000 kWh.

Trong tháng 9 năm 2019, Tổng công ty tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, triển khai tổ chức Hội thi “Dịch vụ xuất sắc” cấp Tổng công ty, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị cải thiện chỉ tiêu khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, đồng thời triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão.

PV

Nguồn Pháp Luật VN: http://baophapluat.vn/dich-vu/dien-mien-bac-tiep-tuc-hoan-thanh-cac-chi-tieu-dich-vu-470368.html