Điều chỉnh dự án cầu vượt thép tại ngã sáu Công trường Dân Chủ
Cầu vượt bằng thép tại ngã sáu Công trường Dân Chủ dành cho cả ô tô và xe máy, dài hơn 268m, rộng 6,5 m, từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai. Dự kiến cầu này sẽ vượt lên trên tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi cơ quan có liên quan về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Xây dựng cầu vượt bằng thép tại ngã sáu Công trường Dân Chủ.
Theo đó, Sở GTVT TPHCM cho biết đã nhận được báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (gọi tắt là Ban Giao thông) kèm theo hồ sơ đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu vượt bằng thép tại ngã sáu Công trường Dân Chủ (tiếp giáp quận 3 và quận 10).
Sau khi xem xét hồ sơ và phối hợp lấy ý kiến các đơn vị có liên quan, Sở GTVT nhận thấy nội dung chưa được rà soát, cập nhật đầy đủ.
Cụ thể, các phương án thiết kế đề xuất chưa có giải pháp tối ưu nhằm giải quyết mức độ ảnh hưởng đối với công trình trên tuyến; việc rà soát, đánh giá sự phù hợp quy hoạch của dự án với các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000....
Ngoài ra, Ban Giao thông TPHCM chưa rà soát, cập nhật ý kiến góp ý của Ban Quản lý đường sắt đô thị về tiến độ triển khai thực hiện dự án này; các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công đồng bộ các công trình trên tuyến....
Do đó, để có cơ sở hoàn thiện phương án thiết kế trước khi thực hiện hồ sơ đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, Sở GTVT đề nghị Ban Giao thông rà soát, nghiên cứu kỹ, làm rõ các vấn đề được nêu, đồng thời cập nhật ý kiến góp ý của Ban Quản lý đường sắt đô thị.
Khu vực nút giao thông ngã sáu Công trường Dân Chủ là điểm giao các trục đường chính như Cách Mạng Tháng 8, Võ Thị Sáu, Ba Tháng Hai,... nên mật độ phương tiện luôn cao. Vào thời gian cao điểm sáng và chiều tối, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ.
Năm 2017, UBND TPHCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại khu vực này để giảm tình trạng ùn tắc giao thông.
Theo thiết kế, cầu vượt dành cho cả ô tô và xe máy, dài hơn 268m, rộng 6,5 m, từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai. Dự kiến cầu này sẽ vượt lên trên tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).