Định vị cá rô phi trở thành sản phẩm chiến lược trong xuất khẩu thủy sản

Ngày 17/10, tại Hải Phòng, Cục Thủy sản và Kiểm ngư, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức diễn đàn phát triển sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ cá rô phi Việt Nam. Theo đó, mặt hàng này đã được định vị để trở thành sản phẩm chiến lược trong xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Theo các chuyên gia, cá rô phi từ lâu đã là một đối tượng thủy sản rất quan trọng, giàu tiềm năng xuất khẩu bên cạnh tôm và cá tra.

Cục Thủy sản và Kiểm ngư nhận định Việt Nam có thế mạnh rất lớn để phát triển cá rô phi thành ngành hàng chiến lược, bởi cá rô phi là loài dễ thích nghi, sinh trưởng nhanh, phù hợp với nhiều vùng sinh thái nước ngọt và nước lợ. Về tiêu thụ, cá rô phi là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Hiện cả nước có 40.000ha nuôi chuyên canh cá rô phi, sản lượng khoảng 300.000 tấn/năm. Đáng chú ý xuất khẩu cá rô phi tăng đột biến, từ 23 triệu USD cả năm 2024 tăng lên hơn 63 triệu USD chỉ trong 8 tháng năm 2025.

Ngành thủy sản đặt mục tiêu đến năm 2030, đưa sản lượng cá rô phi đạt 400.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 100 triệu USD, hình thành chuỗi sản xuất - chế biến - tiêu thụ khép kín và xây dựng được thương hiệu quốc gia cá rô phi Việt Nam.

R.G

Nguồn An Giang: https://baoangiang.com.vn/dinh-vi-ca-ro-phi-tro-thanh-san-pham-chien-luoc-trong-xuat-khau-thuy-san-a464343.html