Đỗ đầu khối C Quảng Ngãi đạt điểm tuyệt đối 2 môn nhờ luyện hơn 600 đề

Nguyễn Việt Anh, học sinh Trường THPT Bình Sơn (Quảng Ngãi) đạt 29,5 điểm xét tuyển đại học khối C, sở hữu hai điểm 10 với môn Lịch sử, Địa lý.

Việt Anh luyện hàng trăm đề trước kỳ thi.

Việt Anh luyện hàng trăm đề trước kỳ thi.

Với số điểm trên, Việt Anh cũng là thí sinh có điểm xét tuyển đại học khối C cao nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Nam sinh chia sẻ, không ngờ mình lại đạt số điểm cao như vậy, cả nhà ai cũng mừng rỡ với kết quả vượt ngoài mong đợi.

"Với môn Sử và Địa thì đây là hai môn em học tốt nhất nên cũng rất tự tin về kết quả, nhưng không ngờ điểm thi môn Ngữ văn lại cao đến thế", Việt Anh nói.

Ngữ văn tuy không phải là môn học chiếm thời gian ôn luyện nhiều nhất và giỏi nhất nhưng lại là môn học Việt Anh dành niềm yêu thích rất lớn. Cũng theo nam sinh, em chỉ thật sự nghiêm túc ôn luyện môn Văn chỉ 1 tháng trước khi diễn ra kỳ thi nên kết quả cao như thế em rất bất ngờ.

 Việt Anh nói bố mẹ luôn tôn trọng mọi quyết định của em và hỗ trợ tối đa cho con mình.

Việt Anh nói bố mẹ luôn tôn trọng mọi quyết định của em và hỗ trợ tối đa cho con mình.

Ngược lại, với môn Lịch sử và Địa lý, ngay từ khi vừa kết thúc năm lớp 11, Việt Anh đã bắt đầu luyện đề thi tốt nghiệp. Em nói, ôn tập sớm để làm quen các dạng đề vừa đúc kết được nhiều kinh nghiệm và củng cố vốn kiến thức của mình.

"Địa lý là môn học em cảm thấy mình tiếp thu nhanh nhất và học tốt nhất. Còn Lịch sử thì tạo được sự hứng thú với em, nhất là khi tìm hiểu về các cuộc kháng chiến vĩ đại của cha ông ta", Việt Anh cho hay.

Theo nam sinh, kiến thức của Sử và Địa nằm phần lớn trong sách giáo khoa, tuy nhiên muốn được điểm cao thì bắt buộc phải tìm hiểu thêm từ các nguồn khác, với em là tham khảo trên internet, sách báo, tham gia các lớp dạy thêm online...và quan trọng nhất là dành nhiều thời gian giải đề.

"Trong khoảng thời gian từ đầu học kỳ II của lớp 12 em bắt đầu tăng tốc luyện đề rất nhiều, với hơn 300 đề mỗi môn (Lịch sử và Địa lý)", Việt Anh nói.

Khi được hỏi về áp lực ôn luyện, Việt Anh nói hoàn toàn thoải mái trước kỳ thi vì trước giờ bản thân là một người không quá đặt nặng vấn đề thành tích học hành. Tuy nhiên, em lại có hứng thú với môi trường đại học nên quyết định cố gắng một lần xem sao.

Việt Anh cũng nói bản thân may mắn khi trong quá trình học tập và ôn luyện có sự hỗ trợ, hướng dẫn của các thầy cô giáo ở trường giúp em nắm vững kiến thức.

Theo thầy Phạm Thạch Sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn, kết quả của Việt Anh là một bất ngờ lớn ở trường. "Trước nay trường cũng ghi nhận nhiều thủ khoa ở các khối, nhưng riêng thủ khoa khối C thì rất lâu rồi chưa có, hơn nữa đạt điểm số cao ngất ngưỡng như Việt Anh còn đặc biệt hơn.

Cũng rất ngạc nhiên khi được biết Việt Anh có mong muốn trở thành một giáo viên dạy Văn, hy vọng bằng tài năng và sự nỗ lực của bản thân thì ước mơ của em sẽ thành sự thật", thầy Sinh chia sẻ.

Trần Tươi

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/do-dau-khoi-c-quang-ngai-dat-diem-tuyet-doi-2-mon-nho-luyen-hon-600-de-post692226.html