Đổ nhịp dầm bản rỗng đầu tiên trên tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu

Nhịp dầm bản rỗng đầu tiên thuộc nút giao lớn trên tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu đã được Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hoàn thiện thi công.

Những ngày đầu năm 2025, công trường dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) vẫn đón những đợt mưa lạnh kéo dài. Song, hàng trăm kỹ sư, công nhân Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) vẫn tập trung cao độ ngày - đêm tăng tốc các hạng mục quan trọng, ít chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, đặc biệt là các công trình cầu.

Thời tiết về đêm gió lạnh, nhưng trên công trường đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, các kỹ sư, công nhân Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả vẫn duy trì nhịp thi công vẫn rất khẩn trương.

Thời tiết về đêm gió lạnh, nhưng trên công trường đường ven biển nối cảng Liên Chiểu, các kỹ sư, công nhân Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả vẫn duy trì nhịp thi công vẫn rất khẩn trương.

"Hiện tại, nhà thầu đã chính thức hoàn thành việc đổ bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng đầu tiên thuộc nút giao đầu tuyến - Cầu vượt tuyến chính.

Đây là bước tiến đánh dấu sự thành công ban đầu và khẳng định năng lực của HHV trong việc triển khai các công trình giao thông phức tạp", ông Võ Ngọc Trung, Phó tổng giám đốc HHV chia sẻ.

Theo ông Trung, quá trình thi công nút giao vượt đường sắt đầu tuyến gặp nhiều khó khăn do điều kiện giao thông đường sắt, đường bộ, đường công vụ giao nhau.

Để đảm bảo tiến độ và an toàn lao động, an toàn giao thông, HHV đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương bảo vệ luồng giao thông qua khu vực công trường.

"Tại dự án, HHV đã ứng dụng công nghệ dầm bản rỗng - công nghệ hiện đại và tiên tiến trong xây dựng cầu đường, giúp giảm đáng kể trọng lượng so với dầm bê tông cốt thép thông thường.

Ưu điểm của ứng dụng công nghệ này là cho phép xây dựng nhịp dầm có chiều dài lớn hơn, tiết kiệm vật liệu, giảm thiểu chi phí, có tính thẩm mỹ cao, tạo vẻ đẹp hiện đại và ấn tượng cho công trình", ông Trung nói và cho biết, việc lựa chọn sử dụng dầm bản rỗng không chỉ thể hiện sự đầu tư bài bản, hướng đến hiệu quả kinh tế mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của chủ đầu tư trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào công trình giao thông trọng điểm.

Nhà thầu thi công bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng thuộc Nút giao đầu tuyến - Cầu vượt tuyến chính thuộc dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.

Nhà thầu thi công bê tông nhịp dầm T4T-T5T bản rỗng thuộc Nút giao đầu tuyến - Cầu vượt tuyến chính thuộc dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.

Cũng theo đại diện nhà thầu cho biết, tính đến nay, sản lượng thi công toàn dự án đạt khoảng 50% giá trị hợp đồng.

Trong đó, hạng mục cầu kênh, cầu vượt nút giao đầu tuyến đạt 49,5%, cầu Liên Chiểu đạt 51,5%, cầu vượt nút giao cuối tuyến đạt hơn 72%.

Dự án đường ven biển nối Cảng Liên Chiểu có chiều dài gần 3km. Điểm đầu khớp nối với đường ngoài cảng Liên Chiểu. Điểm cuối giao với tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan.

Tuyến đường được đầu tư quy mô gồm 6 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, khởi công vào tháng 9/2023, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2025.

Ninh Cơ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/do-nhip-dam-ban-rong-dau-tien-tren-tuyen-duong-ven-bien-noi-cang-lien-chieu-192250103193449935.htm