Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, phương án giá sinh hoạt theo 5 bậc sẽ phân bổ chi phí đến từng nhóm khách hàng sử dụng, giúp hạn chế một phần tiền điện phải trả tăng cao trong những tháng đổi mùa.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, tiền điện của các hộ sinh hoạt có mức sử dụng điện cao từ 711 kWh/tháng trở lên (chiếm khoảng 2% số hộ) phải trả tăng thêm.
Việc thiết kế giá bán lẻ điện cho sinh hoạt theo các bậc phù hợp với các mức sử dụng điện khác nhau của các hộ dân với giá điện các bậc tăng dần nhằm khuyến khích sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.
Đây là thông tin vừa được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2023 diễn ra chiều 6/12/2023.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc thiết kế giá bán lẻ điện cho sinh hoạt theo bậc phù hợp với mức sử dụng điện khác nhau của các hộ dân nhằm khuyến khích dùng tiết kiệm điện.
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 6/12/2023, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Người phát ngôn Bộ Công Thương đã làm rõ một số nội dung báo chí quan tâm liên quan đến việc sửa đổi biểu giá bán lẻ điện bậc thang.
Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, khi áp dụng cách tính giá điện 5 bậc, các hộ có mức sử dụng điện từ 710 kWh trở xuống (chiếm khoảng 98% số hộ) sẽ có tiền điện phải trả giảm đi so với cách tính 6 bậc cũ. Ngược lại, tiền điện của các hộ có mức sử dụng điện cao từ 711 kWh/tháng trở lên sẽ tăng thêm.
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 6/12/2023, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã làm rõ một số nội dung báo chí quan tâm liên quan đến việc sửa đổi biểu giá bán lẻ điện bậc thang. Trong đó, đáng chú ý thông tin, các hộ có mức sử dụng điện từ 710 kWh trở xuống (chiếm khoảng 98%) sẽ trả ít tiền điện hơn sau khi thay đổi cơ cấu biểu giá.
Doanh nghiệp dệt may, giày dép, sắt thép, điện tử… đang chuyển đổi sản xuất theo hướng xanh hơn để đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về môi trường và xã hội mà các thị trường lớn đặt ra.
Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia là một trong những giải pháp quan trọng giúp khai thác tối đa thị trường nội địa, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa trong khoảng thời gian cuối năm, trong đó có sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp như Sabeco.
Dù chỉ mới thực hiện 4 lần nhưng chương trình Khuyến mại Tập trung Quốc gia (Vietnam Grand Sale) đã có nhiều thay đổi đáng kinh ngạc. Trong đó, hàng hóa không phải chỉ để bán - mua mà có thể 'cho không' mà không cần phải thông qua bất kỳ khâu 'lựa, xét chọn' của cơ quan nhà nước.
'Chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023' được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng', Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.
Bắt đầu từ hôm nay (4/12/2023), đến hết ngày 10/1/2024 chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023' chính thức diễn ra trên phạm vi toàn quốc
Chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023' được kỳ vọng sẽ giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế của Việt Nam năm 2023.
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 là giải pháp thiết thực, kịp thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương thúc đẩy phát triển trong bối cảnh cả nước đang khắc phục suy thoái kinh tế, tăng kích cầu tiêu dùng...
Thương mại điện tử là xu hướng phát triển tất yếu. Tuy nhiên, cùng với tăng trưởng của thương mại điện tử cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể các khiếu nại trong lĩnh vực này. Vì vậy, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là điều quan trọng trong khi phát triển thương mại điện tử.
Ngày 04/12/2023, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phát động Chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023' diễn ra từ ngày 04/12/2023 đến ngày 10/01/2024.
Sáng 4/12 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023' tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia là một trong những giải pháp quan trọng giúp khai thác tối đa thị trường nội địa, nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa trong khoảng thời gian cuối năm.
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 (Vietnam Grand Sale 2023) được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một 'mùa đặc biệt' trong năm 2023 để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại.
Chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023' sẽ diễn ra trên toàn quốc, bắt đầu từ hôm nay (4-12) đến hết ngày 10-1-2024.
Sáng nay (ngày 4/12), Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Chương trình 'Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023'.
Ngày 4/12, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia (Chương trình) 2023- Vietnam Grand Sale 2023.
Sau 3 năm liên tiếp triển khai, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia cho thấy kết quả khả quan, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Chương trình diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc để thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.
Thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận tăng trưởng vượt bậc ở mức 16 - 30%/năm, giúp Việt Nam lọt Top 10 thị trường thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, tốc độ phát triển nhanh cũng đặt ra những thách thức cần có hành lang pháp lý minh bạch để thương mại điện tử phát triển bền vững là vấn đề được các nhà quản lý và doanh nghiệp quan tâm.
Nghi thức bấm nút kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến 2023 đã được Sở Công thương các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước cùng thực hiện. Đây là hoạt động ý nghĩa của Bộ Công thương trong việc kết nối từ Trung ương đến địa phương, giữa các doanh nghiệp, tổ chức và người tiêu dùng trên cả nước.
Tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam liên tục trong 15 năm qua, trung bình đạt 20%/năm và tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm top 10 trên toàn thế giới.... Tuy nhiên, để duy trì điểm sáng này, cần hoàn thiện các khuôn khổ pháp lý...
Ngày 1/12, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội nghị phát triển thương mại điện tử (TMĐT) với chủ đề 'Phát triển thương mại điện tử bền vững'.
Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT), hiện nay, các thủ đoạn buôn bán hàng giả, hàng nhái trên sàn TMĐT nở rộ. Giữa ma trận hàng giả, hàng nhái, cơ quan chức năng cần đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday lần thứ 10 (Chương trình), thực hiện Kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị Phát triển TMĐT Việt Nam với chủ đề: Phát triển TMĐT bền vững.
Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday lần thứ 10, sáng 1/12, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
Đó là thông tin được bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đưa ra tại Hội nghị thương mại điện tử, định hướng phát triển bền vững, được tổ chức hôm nay 01/12.
Ngày 1/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, giờ đây thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm và dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023 này.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong 10 năm qua. Tuy vậy, kết quả khảo sát cũng như thực trạng hiện nay cho thấy, niềm tin của khách hàng với thương mại điện tử đang có nguy cơ bị giảm, khách hàng dần mất niềm tin đặt mua hoặc mua hàng trong sự nghi ngờ.
Sáng ngày 01/12/2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam với chủ đề: Phát triển thương mại điện tử bền vững.
Thương mại điện tử cần hóa giải mối nghi ngại của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến như chất lượng kém so với quảng cáo, không tin tưởng đơn vị bán hàng hay khó kiểm định chất lượng hàng hóa…
Thương mại điện tử Việt Nam không chỉ phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ mà còn phát triển bền vững. Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam giải quyết các khó khăn, thách thức về nhận thức, niềm tin của toàn dân về mua sắm trực tuyến- Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.
Trong 10 năm phát triển, mặc dù thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã phát triển rất nhanh về lượng, nhưng lý do lớn nhất mà người tiêu dùng vẫn coi là trở ngại khi mua hàng trực tuyến vẫn là 'Chất lượng kém so với quảng cáo'
Thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc 16-30%/năm, dự kiến quy mô thị trường sẽ lên 20,5 tỷ USD trong năm 2023.
Với tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm, tăng trưởng thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam nằm trong nhóm 'top 10' thế giới và dự đoán tiếp tục thăng hạng trong 2 năm tới.
Thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm và dự kiến quy mô thị trường đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023, giúp Việt Nam lọt Top 10 thị trường thương mại điện tử có tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới.
Hiện nay, thương mại điện tử Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc ở mức 16-30%/năm và dự kiến quy mô thị trường sẽ đạt 20,5 tỷ USD trong năm 2023 này.