Đô thị kiểu mẫu thành đô thị nén nhếch nhác

Vi phạm trật tự đô thị diễn ra khá phổ biến tại khu Trung Hòa - Nhân Chính, vấn đề này đã từng được Đài Hà Nội phản ánh, nhưng đến nay vẫn chưa thay đổi.

Từng được xem là đô thị kiểu mẫu, sau nhiều năm không được đầu tư nâng cấp, hạ tầng tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đang ngày một xuống cấp.

Tòa nhà N3B được đưa vào sử dụng từ năm 2007. Sau gần 20 năm, nhiều hạng mục đã xuống cấp. Đời sống sinh hoạt của người dân cũng bị ảnh hưởng.

Tòa nhà N3B được đưa vào sử dụng từ năm 2007.

Tòa nhà N3B được đưa vào sử dụng từ năm 2007.

Ông Đỗ Công Hoành (tòa N3B) phản ánh: "20 năm xuống cấp rất nhiều, chỗ ra vào vệ sinh mốc meo nhiều lắm, vệ sinh không đảm bảo. Đường hôm nay đào mai lại lấp, người dân kêu nhiều lắm. Ở nhà N3B cầu thang hỏng liên tục. Làm đường, vệ sinh cây cối đều không đảm bảo, cây chặt rễ xong bó lại thì dễ đổ lắm".

Sửa chữa chắp vá, không được nâng cấp kịp thời, cơi nới chiếm dụng không gian chung là những nguyên nhân khiến khu đô thị xuống cấp. Sự quá tải về dân số dẫn đến những lộn xộn về trật tự an toàn giao thông.

Hầu hết các con đường tại đây đều được tận dụng làm bãi đỗ xe ô tô, bán hàng, thậm chí còn trở thành nơi tập kết rác thải.

Hầu hết các con đường tại đây đều được tận dụng làm bãi đỗ xe ô tô, bán hàng, thậm chí còn trở thành nơi tập kết rác thải.

Bà Nguyễn Thị Đào (tòa 25 T1) cho biết: "Tôi thường xuyên đưa cháu đi học mà đặc biệt trời nắng như này thì bụi đường, ổ gà, mất vệ sinh, rác thải cũng nhiều. Nếu trời mưa thì không thể nào đưa các cháu sang đường được, nước đọng lại đây ngay, mưa vừa phải thôi cũng không thoát đi được. Phường này quận này cũng khá trung tâm, bộ mặt thủ đô mà đường sá xuống cấp trầm trọng".

Đường hôm nay đào mai lại lấp.

Đường hôm nay đào mai lại lấp.

Từ một khu đô thị kiểu mẫu, Trung Hòa - Nhân Chính trở thành đô thị nén. Quá tải dân số tạo sức ép lớn tới hạ tầng, hệ quả là sự xuống cấp, lộn xộn và nhếch nhác…

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/do-thi-kieu-mau-thanh-do-thi-nen-nhech-nhac-241481.htm