Đổ xô đến quán bar để bị tát - Dịch vụ 'hot' ở quốc gia châu Á này
Một quán bar ở Nhật Bản sử dụng những cô gái trẻ cơ bắp để tát khách hàng và bế họ trên tay theo kiểu công chúa đang thu hút nhiều người trên khắp thế giới.
Quán bar tại Tokyo, Muscle Girls Bar, có đội ngũ nhân viên phục vụ đầy sức sống, bao gồm những người tập võ thuật Brazil, người có sức ảnh hưởng trong giới thể hình, đô vật chuyên nghiệp và diễn viên.
Khách hàng có thể đổi yên Nhật lấy đồng xu cơ bắp để trả cho các dịch vụ như được các nữ bồi bàn tát, đá hoặc bế như công chúa. Chi phí cho từng dịch vụ có thể lên tới 200 USD.
Các nữ phục vụ có khả năng dùng tay không bóp nát quả bưởi để pha chế những loại cocktail phổ biến nhất của quán bar. Khách hàng cũng có thể ngồi trên vai khi tập squat, với mức phí khác nhau tùy theo cân nặng của khách hàng. Một nữ phục vụ tên Maru, nặng khoảng 50kg, có thể nâng và vác một người đàn ông nặng 130kg.
Quản lý quán bar, Hari, một người từng có sức ảnh hưởng về thể hình trên YouTube, đã mở địa điểm này vào năm 2020 sau khi phòng tập của cô đóng cửa do đại dịch Covid-19. Là vận động viên bóng chuyền từ nhỏ, Hari cho biết cô tự tin về sức mạnh và kỹ thuật tát của mình.
Trong khi đó, Hikaru, một khách hàng nam người Nhật Bản, mỉm cười sau khi bị tát, cho biết: “Cơn đau khiến tôi quên hết mọi lo lắng”. Hari cho biết: “Sau khi tát một khách hàng người Australia, tin đồn lan truyền và bạn bè của anh ta đã đến tận nơi để sử dụng dịch vụ tát”.
Khách hàng nữ Samantha Low bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đội ngũ nhân viên, nói rằng họ đã phá vỡ định kiến cho rằng phụ nữ Nhật Bản là yếu đuối và nhỏ nhắn. Cô nói: “Tôi cảm thấy rất tự do và thoải mái khi ở quán bar này”.
Quán bar này đã gây ra nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội. "Phụ nữ cần phải nỗ lực nhiều hơn nam giới để xây dựng cơ bắp. Tôi ngưỡng mộ những cô gái cơ bắp này", một người quan sát trực tuyến viết trên YouTube. “Bị tát là một cách rất độc đáo để giải tỏa căng thẳng”, một người khác nói.
Một số người lại có quan điểm khác: “Tôi không hiểu tại sao lại có người đến quán bar để trải nghiệm nỗi đau thể xác. Thật điên rồ.”
Nhật Bản không xa lạ gì với các doanh nghiệp theo chủ đề, nơi đây cũng là quê hương của các quán cà phê hầu gái, quán bar theo chủ đề phòng thí nghiệm và nhà hàng ninja.
Xu hướng này cũng đang được sao chép ở Trung Quốc. Vào tháng 7, một quán bar theo chủ đề học thuật ở Thượng Hải đã trở nên phổ biến trong giới trẻ. Nơi đây có các DJ kết hợp âm nhạc với các bài giảng xã hội học và phục vụ các loại cocktail được đặt tên theo các lý thuyết hàn lâm.