Đoàn doanh nghiệp quân đội mở rộng kết nối, tìm cơ hội xuất khẩu tại Australia
Được sự đồng ý của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội vừa phối hợp với Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) tổ chức đoàn doanh nghiệp quân đội xúc tiến thương mại tại thị trường Australia từ ngày 12 đến 19/11, nhằm tăng cường kết nối thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp quân đội tại quốc gia.
Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã tham gia 3 hội thảo tại hai thành phố lớn là Melbourne và Sydney, thu hút gần 250 doanh nghiệp Australia và Việt Nam. Các thành viên đoàn cũng có chuyến thăm nhà máy sản xuất thực phẩm tại Úc; làm việc với lãnh đạo thành phố Bradfield để trao đổi cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng và sân bay; khảo sát chuỗi siêu thị TDP – hệ thống phân phối hàng tiêu dùng, đồ gia dụng của Việt Nam và một số quốc gia khác tại Úc.

Đoàn doanh nghiệp quân đội đã tham gia 3 hội thảo tại Melbourne và Sydney
Bên cạnh đó, đoàn còn có buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia (VBAA); tham quan và trưng bày sản phẩm tại khu giới thiệu của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Úc. Đây là dịp để doanh nghiệp quân đội tiếp cận trực tiếp đối tác sở tại, đồng thời lắng nghe nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của thị trường.
Tại các hội thảo, nhiều doanh nghiệp quân đội đã giới thiệu những sản phẩm thế mạnh, chia sẻ định hướng mở rộng xuất khẩu trong thời gian tới. Phát biểu tại hội thảo ở Sydney, ông Nguyễn Hữu Thanh, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội nhấn mạnh, doanh nghiệp quân đội không chỉ đảm nhiệm nhiệm vụ sản xuất quốc phòng mà còn tham gia sâu vào các lĩnh vực kinh tế phục vụ đời sống dân sinh như viễn thông, công nghệ thông tin, logistics, xây dựng, thi công, may mặc, da giày, sửa chữa tàu và cơ khí chính xác. Với danh mục ngành nghề đa dạng, thiết thực và được thị trường đón nhận, doanh nghiệp quân đội có nhiều lợi thế để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu. Ông kỳ vọng chương trình sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội kết nối với doanh nghiệp Australia nói riêng và các thị trường mới nói chung.

Doanh nghiệp quân đội đã giới thiệu những sản phẩm thế mạnh
Trong trao đổi trực tiếp, các doanh nghiệp hai bên dành nhiều sự quan tâm cho các lĩnh vực công nghệ, hàng gia dụng, xây dựng và nông – lâm sản. Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Úc đánh giá thị trường Australia rộng lớn, chuyên biệt và có mức độ cạnh tranh cao, song, điều đó không đồng nghĩa doanh nghiệp quân đội gặp khó khăn khi thâm nhập. Theo cơ quan thương vụ, doanh nghiệp quân đội sở hữu những dòng sản phẩm đặc thù mà nhiều doanh nghiệp dân sự không có, tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ rệt. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài tại Úc cũng khẳng định sự tin tưởng và sẵn sàng hợp tác nhằm lan tỏa rộng hơn sản phẩm của doanh nghiệp quân đội tại thị trường này.
Chương trình xúc tiến lần này ghi nhận dấu mốc quan trọng khi Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội ký kết 3 biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Sydney, Hiệp hội Thương mại và Công nghiệp thành phố Liverpool, cùng Hiệp hội Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Australia. Những thỏa thuận này tiếp tục khẳng định vai trò kết nối của Hiệp hội Doanh nghiệp Quân đội trong hỗ trợ doanh nghiệp hội viên mở rộng hoạt động tại các thị trường mới, đóng góp vào mục tiêu xây dựng một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.













