Doanh nghiệp Đắk Lắk tự tin phát triển tại thị trường Hàn Quốc

Từ ngày 30/10 đến 3/11, tại tỉnh Jeonbuk, Hàn Quốc, diễn ra Triển lãm Thực phẩm lên men quốc tế IFFE 2025. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất trong lĩnh vực thực phẩm lên men tại Hàn Quốc. Tỉnh Đắk Lắk có 6 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng.

Triển lãm Thực phẩm lên men quốc tế IFFE 2025 đã quy tụ hơn 320 gian hàng nội địa và đại diện hơn 10 quốc gia tham dự. Tại triển lãm, 6 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk đã tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng như: cà phê, hạt macca, gạo Briêt, chuối, ca cao và 1 số sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Các gian hàng của tỉnh thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu và mua sắm.

Các doanh nghiệp Đắk Lắk chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Jeonbuk, Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Đắk Lắk chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Jeonbuk, Hàn Quốc.

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk, tỉnh luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt là quốc tế. Đắk Lắk đã duy trì quan hệ hữu nghị 7 năm với tỉnh Jeonbuk và tăng cường giao lưu kinh tế – văn hóa song phương. Việc tham gia các triển lãm quốc tế như IFFE không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh Đắk Lắk mà còn mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư, đưa sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

Ông Hoàng Danh Hữu, người sáng lập thương hiệu MISS EDE giới thiệu về cà phê đặc sản Vietnam Robusta.

Ông Hoàng Danh Hữu, người sáng lập thương hiệu MISS EDE giới thiệu về cà phê đặc sản Vietnam Robusta.

Tham gia triển lãm năm nay, MISS EDE – một thương hiệu cà phê và sô cô la Đắk Lắk tiếp tục mang đến trải nghiệm thử nếm và giới thiệu cà phê đặc sản Vietnam Robusta đến với người tiêu dùng Hàn Quốc. Ông Hoàng Danh Hữu, người sáng lập thương hiệu MISS EDE, chia sẻ:

“Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp chúng tôi có cơ hội được tham gia quảng bá, trưng bày và thương mại các cái sản phẩm tới người tiêu dùng tỉnh Jeonbuk nói riêng và những cái nhà mua hàng, nhà nhập khẩu của Hàn Quốc nói chung. Thông qua hội chợ thực phẩm lên men này, nhờ sự kết nối chính sách giữa hai tỉnh, chúng tôi đã xuất khẩu được lô cà phê 3.600 gói đóng gói thành phẩm vào thị trường Hàn Quốc”.

Còn theo bà Phạm Thị Thu Hằng – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Pơ Lang, thị trường Hàn Quốc đang mở ra tiềm năng lớn cho nông sản Việt, đặc biệt là các sản phẩm chế biến sâu, thân thiện môi trường và có nguồn gốc rõ ràng.

“Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp sản xuất tại địa phương quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm Việt nói chung và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk nói riêng ra thị trường quốc tế. Đối với quả bơ nói riêng, Hàn Quốc là một thị trường tiềm năng cho quả bơ Đắk Lắk, đặc biệt là ở mảng nguyên liệu cho ngành mỹ phẩm”.

Hàn Quốc là thị trường tiềm năng cho quả bơ Đắk Lắk, đặc biệt là ở mảng nguyên liệu cho ngành mỹ phẩm.

Hàn Quốc là thị trường tiềm năng cho quả bơ Đắk Lắk, đặc biệt là ở mảng nguyên liệu cho ngành mỹ phẩm.

Triển lãm Thực phẩm lên men quốc tế IFFE 2025 dự kiến thu hút hơn 100 nhà nhập khẩu quốc tế và khoảng 130.000 lượt khách tham quan, là dịp để Đắk Lắk khẳng định thương hiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh, đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư giữa Đắk Lắk và Jeonbuk nói riêng, giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Hương Lý/VOV-Tây Nguyên

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/doanh-nghiep-dak-lak-tu-tin-phat-trien-tai-thi-truong-han-quoc-post1242559.vov