Doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng online dịp Tết

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, thay vì thuê cửa hàng truyền thống với chi phí cao, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thu hẹp và đóng cửa nhiều cửa hàng và chuyển dần sang bán hàng online qua các kênh, nền tảng thương mại điện tử, nhất là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến và người tiêu dùng vẫn thắt chặt chi tiêu, các doanh nghiệp, người bán hàng đã tận dụng đẩy mạnh kênh bán hàng online. Chị Mai Hương (Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết, bên cạnh các cửa hàng truyền thống bán quần áo dành cho người béo, cửa hàng tập trung bán online. Online mang lại doanh thu tốt hơn và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của giới trẻ hiện nay. Dịp Tết, các cửa hàng đều chạy khuyến mại, giảm giá sâu để thu hút người tiêu dùng nên dịp này nhiều khách hàng cũng lựa chọn và đặt hàng.

Dịp Tết 2025, nhiều nhóm hàng thực phẩm, đồ uống được dự báo tiêu thụ mạnh trên chợ online.

Dịp Tết 2025, nhiều nhóm hàng thực phẩm, đồ uống được dự báo tiêu thụ mạnh trên chợ online.

Theo lãnh đạo một công ty thời trang lớn, năm 2025 sẽ là năm bùng nổ về thị trường online, bán hàng đa kênh với chi phí hợp lý và tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp dự tính sẽ thu hẹp các cửa hàng truyền thống để đầu tư cho mảng bán hàng này.

Việc tận dụng kênh bán hàng online để bán các sản phẩm nông nghiệp cũng được các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) triển khai, nhằm đẩy mạnh các kênh bán hàng. Trao đổi với PV Báo CAND chiều 24/12, đại diện một HTX ở Sơn La cho biết, HTX chuyên về sản xuất chè, trong dịp Tết, HTX tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm Tết để làm quà biếu.

“Hiện, sản phẩm bán online chưa được nhiều do nhiều yếu tố, song, HTX vẫn mong muốn đẩy mạnh bán trên kênh này và các hội viên cũng đã được tập huấn để bán hàng. Chúng tôi rất kỳ vọng vào việc bán hàng online và xuất khẩu xuyên biên giới trên các nền tảng thương mại điện tử thương hiệu chè sẽ đi xa hơn và doanh thu cũng tăng cao”, đại diện HTX kỳ vọng.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, qua đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tại các hệ thống siêu thị hiện nay đã đẩy mạnh bán hàng Tết, các giỏ quà đã lên kệ với nhiều loại và mức giá khác nhau. Đồng thời, các hệ thống đều đẩy mạnh quảng bá, giảm giá sâu để thu hút khách hàng đồng thời triển khai bán hàng online để gia tăng doanh thu. Theo các siêu thị, năm nay, những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong của người tiêu dùng. Trong đó, các món quà bình dân, thiết thực như giỏ quà nông sản, rau củ hay trái cây từ các nhà cung cấp uy tín đang trở thành xu hướng, được ưa chuộng nhờ sự mới lạ và mức giá phải chăng, phù hợp với thu nhập người tiêu dùng.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết, nên ngay từ trung tuần tháng 12, Hà Nội đã khởi động tháng khuyến mại và kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại với mức ưu đãi lên đến 100%, tại hệ thống chuỗi các cửa hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh tế và 50 "Điểm vàng" khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Theo Sở Công Thương Hà Nội, với việc triển khai đa dạng các giải pháp kích cầu, mức khuyến mại rất sâu, do đó, sức mua trong thời gian triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tết đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng dự báo tăng cao, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, Sở Công Thuơng Hà Nội tổ chức các hoạt động phân phối và bán lẻ rộng rãi để đảm bảo nguồn cung hàng hóa đầy đủ trong dịp cuối năm và Tết.

Theo bà Oanh, việc phân phối hàng hóa được điều phối thông qua các cửa hàng truyền thống như 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm quảng bá và bán sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên toàn thành phố. Ngoài ra, bộ phận này sẽ sử dụng các chiến lược bán hàng đa kênh, bao gồm 268 trang web thương mại điện tử và nền tảng bán hàng trực tuyến qua điện thoại, trang web và ứng dụng mua sắm kết hợp với hệ thống phân phối truyền thống.

Trên thực tế, việc đẩy mạnh bán hàng online trong dịp Tết không chỉ là xu hướng mà còn là một chiến lược sống còn của nhiều doanh nghiệp trong thời đại số. Bằng cách kết hợp các chiến lược marketing sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và sử dụng công nghệ, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa cơ hội từ mùa Tết để gia tăng doanh thu.

Lưu Hiệp

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-day-manh-ban-hang-online-dip-tet-i754429/