Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản Việt dịp cuối năm
Các doanh nghiệp và hệ thống bán lẻ đang đẩy mạnh quảng bá và kết nối tiêu thụ nông sản Việt nhằm đẩy mạnh sức mua trên thị trường, đặc biệt trong dịp cuối năm.
Sức mua trong nước đang có dấu hiệu tăng trưởng tích cực trong quý cuối năm, đặc biệt nhu cầu với các mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch tăng mạnh.
Tận dụng lợi thế tự nhiên và bản sắc vùng miền, nhiều doanh nghiệp đang tìm hướng đi bền vững cho nông sản của mình: chú trọng hơn vào chất lượng và giá trị đặc trưng. Tại chân núi Ba Vì (Hà Nội), Công ty Cổ phần Bavieco đã và đang biến đặc sản địa phương thành sản phẩm thương hiệu, vừa thân thiện môi trường, vừa nâng tầm giá trị nông sản.
Ông Vũ Quang Huy, Giám đốc Công ty Cổ phần Bavieco cho biết: “Chúng tôi trồng rau hữu cơ bằng nguyên liệu lên men từ rượu nếp, đồng thời thuần dưỡng nhiều giống rau rừng quý hiếm của miền Bắc. Ngoài ra, doanh nghiệp còn sản xuất rượu mơ núi Tản - sản phẩm đặc trưng của vùng Ba Vì”.
Mới đây, Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước đã cho ra mắt Bản đồ nông sản Việt và phát động tuần lễ nông sản Việt, nằm trong khuôn khổ tổng kết cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Bản đồ đã giới thiệu thông tin tổng hợp về đặc sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, đại diện cho lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương, phản ánh bức tranh đa dạng, phong phú của nông sản Việt.
Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho hay: “Hiện nay, chất lượng và truy xuất nguồn gốc sản phẩm là yếu tố được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Vì vậy, chúng tôi xây dựng Bản đồ nông sản Việt Nam nhằm giúp doanh nghiệp, người tiêu dùng dễ dàng tra cứu thông tin, minh bạch nguồn gốc sản phẩm, qua đó nâng cao niềm tin và giá trị thương hiệu cho nông sản Việt”.
Ở khối bán lẻ, các hệ thống phân phối lớn cũng đang tăng cường kết nối và hỗ trợ đầu ra cho nông sản Việt, nhất là trong giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm.
Từ những nỗ lực trong sản xuất đến khâu phân phối, có thể thấy chuỗi giá trị nông sản Việt đang ngày càng hoàn thiện. Khi chất lượng, truy xuất nguồn gốc và thương hiệu được bảo đảm, nông sản Việt có thể tự tin khẳng định vị thế vững chắc ngay tại sân nhà.










