Doanh nghiệp Hà Nội đến Phú Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư du lịch

Hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành từ Hà Nội đến Phú Quốc (Kiên Giang), tìm kiếm cơ hội đầu tư làm du lịch tại Đảo Ngọc - Phú Quốc.

Ưu tiên lựa chọn

Bà Nguyễn Thị Tiến Hào, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch & thương mại Mặt Trời Phương Nam cho biết: Trong những năm trở lại đây, khách du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành phía bắc đặt tour qua công ty, đều ưu tiên đưa đến với Phú Quốc.

Phú Quốc là địa điểm được nhiều công ty du lịch lựa chọn đưa khách đến. Ảnh Hữu Tuấn

Phú Quốc là địa điểm được nhiều công ty du lịch lựa chọn đưa khách đến. Ảnh Hữu Tuấn

"Giá cả dịch vụ cũng như sản phẩm du lịch ở Phú Quốc ổn định và đa dạng, đặc biệt trong đó việc tham quan du lịch bằng du thuyền một trong những sản phẩm mới khá thú vị, du khách có thể trải nghiệm khám phá Đảo Ngọc một cách hoàn hảo nhất" bà Hào chia sẻ.

Đồng quan điểm với bà Hào, nhiều doanh nghiệp khách cũng cho rằng, giá dịch vụ du lịch luôn ổn định là một trong những thế mạnh để thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cần có nhiều sản phẩm du lịch mang tính đột phá hơn nữa để thu hút khách du lịch đến với hòn đảo này.

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội khẳng định: Hiện nay du lịch Phú Quốc rất sôi động. Hội Lữ hành Hà Nội sẽ thiết kế chương trình, tăng cường quảng bá, kết nối tour đưa khách trong và ngoài nước đến Đảo Ngọc.

Đồng thời, mong muốn các đơn vị doanh nghiệp du lịch Phú Quốc cung cấp thêm thông tin dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn và các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ để Hội Lữ hành Hà Nội có thể sáng tạo ra sản phẩm du lịch "độc đáo", du lịch xanh, phục vụ du khách. Duy trì chất lượng để xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Phú Quốc càng lan tỏa đi xa và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tốt hơn, ông Thắng khẳng định.

Ông Nguyễn Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp Hội du lịch tỉnh Kiên Giang cho rằng: Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang và Hội Lữ hành Hà Nội sẽ cùng nhau xây dựng một liên minh, bao gồm các công ty du lịch lữ hành lớn tại Hà Nội và những nhà cung ứng dịch vụ tại Phú Quốc để kết nối và tạo ra sản phẩm tốt nhất về chất lượng và giá cả; đặc biệt là về tuyến điểm, sản phẩm mới để hướng tới mùa hè 2023 dành cho khách nội địa và khách inbound.

Nâng tầm giá trị sản phẩm du lịch

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Phan Văn Mạnh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Rồng Vàng Phú Quốc cho biết: Để thu hút khách du lịch đến Phú Quốc, doanh nghiệp phải thường xuyên thay đổi nâng cao các giá trị sản phẩm du lịch, để phục vụ khách trong dịp hè. Trong đó chú trọng đến việc xây dựng một chính sách giá, sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng.

Tour ca nô 3 đảo hoặc 4 đảo được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh Hữu Tuấn

Tour ca nô 3 đảo hoặc 4 đảo được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh Hữu Tuấn

Ông Trương Công Tâm, Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên du lịch Phú Quốc khẳng định, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước, những năm trở lại đây, khách du lịch không còn thích tham quan mua sắm thay vào đó, khách du lịch thích các sản phẩm thực tế như trải nghiệm các tour du lịch 4 đảo, hoặc 3 đảo bằng ca nô, tour du lịch khám phá rừng quốc gia Phú Quốc.

Đánh giá về việc kinh doanh sản phẩm du lịch vốn có của mình ông Hà Thọ Duy Phúc, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Rooty Trip Phú Quốc cho hay: Hiện tại khách du lịch đến Phú Quốc thích trải nghiệm các tour du lịch trên biển, lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực với chi phí dao động từ 800.000 đến 1.200.000 đồng/ khách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành còn đưa ra các sản phẩm mới lạ giúp du khách trải nghiệm du lịch Phú Quốc.

Tháo gỡ rào cản du lịch

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Tiến Hào, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch và thương mại Mặt Trời Phương Nam cho rằng, hiện tại giá vé máy bay từ các tỉnh thành phố trong cả nước đến Phú Quốc rất cao so với những năm trước đó, người đi du lịch Phú Quốc cần có sự lựa chọn thông minh để săn đón vé máy bay giá rẻ để tận hưởng du lịch tại hòn đảo xinh đẹp này.

Giá vé máy bay cao là rào cản lớn đối với việc phát triển du lịch Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn

Giá vé máy bay cao là rào cản lớn đối với việc phát triển du lịch Phú Quốc. Ảnh Hữu Tuấn

Nhiều doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc cũng như tại Hà Nội mong muốn các hãng hàng không có những chính sách giảm giá vé máy bay để kích cầu du lịch. Nếu không giảm giá vé máy bay thì việc khách du lịch sẽ quay đầu với Phú Quốc khi chi phí cho du lịch quá cao, hơn cả các tour du lịch đi nước ngoài.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp Hội du lịch tỉnh Kiên Giang khẳng định: Chi phí dịch vụ du lịch tại Phú Quốc luôn ổn định, không có sự biến động về giá. Tuy nhiên, giá vé máy bay cao làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của Phú Quốc, mong muốn thời gian tới, chính quyền có những chính sách kịp thời tháo gỡ những khó khăn về các thủ tục hành chính, thuế ... để du lịch phát triển hơn nữa.

Hữu Tuấn

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/doanh-nghiep-ha-noi-den-phu-quoc-tim-kiem-co-hoi-dau-tu-du-lich.html