Kích cầu du lịch 'Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa'
Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình công bố hợp tác kích cầu du lịch 'Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa'.
Chương trình được triển khai với sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền…. nhằm tạo động lực phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3; tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Mặc dù ngành du lịch vẫn đang phải khắc phục hậu quả do bão số 3 Yagi tàn phá, nhưng những tín hiệu vui vẫn đến với ngành du lịch với những kết quả tích cực. 10 tháng năm 2024, Quảng Ninh đã đón và phục vụ trên 16,7 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt quốc tế tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Và cho đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đang đến gần mục tiêu đón và phục vụ 19 triệu lượt khách với 3,5 triệu lượt khách quốc tế”.
Để thể hiện rõ hơn sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2024 và tạo đà cho những năm tiếp theo, Sở du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Sun Group đã triển khai chương trình này tới các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn, đã được các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng rất mạnh mẽ và trách nhiệm.
Cho đến thời điểm hiện tại đã có tổng số 339 doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đăng ký gói kích cầu du lịch với trên 350 gói sản phẩm. Trong đó, cơ sở lưu trú có 100 đơn vị; Doanh nghiệp Lữ hành 63 đơn vị; Nhà hàng điểm mua sắm 67 đơn vị; Khu điểm du lịch 10 đơn vị; Du thuyền/ Tàu tham quan 44 đơn vị; Du lịch cộng đồng 9 đơn vị; Dịch vụ vận chuyên 4 đơn vị, các dịch vụ khác 42 đơn vị.
Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2024 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%.
Ấn tượng nhất là Tập đoàn Sun Group với hàng loạt chính sách ưu đãi đến từ hệ sinh thái đẳng cấp, chất lượng tại Quảng Ninh. Theo đó, từ nay đến hết năm 2024, du khách đến Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Ha Long sẽ được ưu đãi 50% giá vé vui chơi, chỉ còn 150.000 đồng, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em; miễn phí cho trẻ em cao dưới 1 mét. Đây là cơ hội cực kỳ hấp dẫn để du khách trải nghiệm công viên đẳng cấp quốc tế với hệ thống 21 trò chơi quy mô và hiện đại, tận hưởng những cảm xúc cuốn hút trọn vẹn từng giây.
Ngoài ra, du khách lựa chọn cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long sẽ được tặng ngay voucher ẩm thực hấp dẫn sử dụng tại Nhà hàng Fuji – Vườn Nhật. Với mỗi tấm vé cáp treo trị giá 360.000 đồng/người lớn và 260.000 đồng/trẻ em, du khách sẽ được nhận ngay một voucher ẩm thực với đặc quyền quy đổi thành một suất ăn phong phú gồm: một món ăn, một đồ uống và một món tráng miệng. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức chương trình biểu diễn Nhạc cụ dân tộc diễn ra hàng ngày tại Nhà hàng Fuji, đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống đậm đà bản sắc Việt.
Dịp này, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh – một điểm đến hot bậc nhất tại Quảng Ninh cũng dành những ưu đãi sâu cho du khách. Du khách có thể trải nghiệm combo Sumi Public Onsen, thư giãn cơ thể và tinh thần với mức giá ưu đãi giảm 51% so với mùa cao điểm, chỉ còn 980 ngàn đồng/khách, bao gồm ăn dành cho nhóm từ 3 khách, áp dụng từ thứ 2-6 hàng tuần. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: Ưu đãi 20% giá phòng bao gồm ăn sáng cho 2 người, áp dụng từ Chủ nhật đến thứ 6 hàng tuần; khung giờ hoàng hôn (18-20h) chỉ 500 ngàn đồng/người (không gồm ăn); giảm 20% giá buffet dành cho khách lưu trú tại Onsen…
Hơn 300 doanh nghiệp tung ra mức giá tốt chưa từng có
Ngay tại lễ công bố chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh, hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã ký cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.
Điển hình như khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh dịp này tung ra gói package “Winter Promotion” có giá chỉ 850 ngàn đồng/khách (áp dụng từ 2 khách trở lên), bao gồm 01 đêm nghỉ dưỡng tại hạng phòng Deluxe/Premium, buffet sáng miễn phí.
Hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long như: Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hồng Hải Tourist, Công ty TNHH Du thuyền Khám phá HL, Công ty TNHH Phong Hải Hạ Long Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Cung, Công ty TNHH 1TV Dịch vụ Du lịch Tuấn Hương đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này”.
Xem show, chơi Sun World, tắm onsen cùng vô vàn trải nghiệm độc đáo mùa thu đông
Trong chương trình kích cầu này, hấp dẫn nhất là đại nhạc hội Superfest Halong 2024 quy mô hoành tráng tổ chức tại Quảng trường Sun Carnival, Hạ Long vào ngày 22/11. Đại nhạc hội gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ khi công bố bởi những cái tên đủ bảo chứng cho sức hút với công chúng đến từ hai chương trình truyền hình hot nhất hiện nay: “Anh trai say hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai”. Sự xuất hiện của những ngôi sao hàng đầu như Bằng Kiều, SooBin, Binz, Quang Hùng MasterD, WEAN, Pháp Kiều, Captain Boy, DJ Victor Bailey và MC Trần Anh Huy cùng bối cảnh ngoạn mục là Vịnh Hạ Long -Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, hứa hẹn tạo nên một “cơn địa chấn” âm nhạc giữa lòng kỳ quan thế giới.
Ngoài đại nhạc hội Superfest Halong 2024, du khách đến với Quảng Ninh mùa này còn có cơ hội thưởng thức show âm nhạc độc đáo và hoàn toàn mới vừa được đưa vào vận hành – “Vietcharm show - Việt Nam gấm hoa diễn ra mỗi tối tại sân khấu Vietcharm (khu du lịch Bãi Cháy).
Chưa hết, fan hâm mộ âm nhạc Hàn Quốc chắc hắn không thể bỏ qua chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam mang chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan thế giới, điểm đến của những ngôi sao”, với quy mô khoảng 20.000 người/1 đêm diễn. Diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long, chương trình dự kiến có 2 đêm diễn với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng của xứ sở Kim chi như: Jeon Somi, Zico, Teayang, các nhóm nhạc Aespa, Twice, Babymonster, Treasure và các ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam như: Sơn Tùng MTP, Chi Pu, Tóc Tiên, Wren Evans.
Với những du khách đam mê khám phá và phiêu lưu thì có thể ghé qua thế giới vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Ha Long nơi cung cấp hàng trăm trò chơi hiện đại, hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi tại Công viên Rồng, Cáp treo Nữ Hoàng và khu vườn Nhật trên đồi Ba Đèo. Với những vị khách yêu thích chốn tâm linh thiền tự thì trải nghiệm "chữa lành" tại Bảo Hải Linh Thông Tự cũng là một lựa chọn ý nghĩa trong chuyến hành trình, mang đến sự bình yên cho tâm hồn giữa thiên nhiên kỳ vỹ.
Kể từ khi có khu nghỉ dưỡng onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại Cẩm Phả, mùa thu đông đã trở thành thời điểm lý tưởng để nhiều du khách lựa chọn Yoko Onsen Quang Hanh để “chữa lành” thân - tâm – trí trong làn nước khoáng nóng ấm áp, bên khung cảnh núi rừng xanh mướt trùng điệp.
Thêm một lựa chọn lý tưởng khác cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng là hành hương về non thiêng Yên Tử. Du khách về Yên Tử mùa thu đông năm nay có thể tiếp tục trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn khác như tham quan, check in, nghỉ dưỡng, ẩm thực hay các gói sản phẩm thiền, yoga, chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu theo nhu cầu.
Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón được 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng cùng vô vàn trải nghiệm hấp dẫn vào mùa thu đông, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ sớm bứt tốc và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm 2024.
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/kich-cau-du-lich-quang-ninh---diem-den-bon-mua-d230489.html