Doanh nghiệp lương thực thực phẩm TP.HCM tăng ca, không tăng giá
Dù chi phí vận hành, vận chuyển hàng hóa tăng nhưng để chung tay cùng đồng bào các tỉnh miền Bắc vượt qua bão lũ, hệ thống siêu thị của tập đoàn Masan cam kết không tăng giá.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM cho biết, ngay khi nhận được thông tin bão Yagi gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, Hội đã trực tiếp làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực.
Theo đó, các doanh nghiệp (DN) cam kết chung tay, chủ động bố trí và tăng ca, tăng người làm để đảm bảo nguồn cung ứng tối đa nhu cầu tại miền Bắc.
“Chúng tôi đảm bảo cung cấp đủ các loại thực phẩm khô, bánh các loại và thực phẩm chế biến cho các tỉnh miền Bắc để ổn định thị trường. Các DN của Hội cam kết không tăng giá bán trong suốt giai đoạn khắc phục hậu quả bão lũ.
Ngoài ra, các DN cũng đang làm việc với các đơn vị bán lẻ, đơn vị vận chuyển để nhanh chóng đưa hàng hóa ra miền Bắc trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, Hội đang cùng với các hội viên thống kê năng lực sản xuất, lượng hàng có sẵn trong kho, ưu tiên các DN có cơ sở sản xuất và kho gần vùng bão để cung ứng kịp thời"- bà Lý Kim Chi nói.
Trong khi đó, thông tin từ tập đoàn Masan, hệ thống siêu thị WinMart, WinMart+, WiN tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ, đang đối mặt với nhiều khó khăn về thiệt hại cơ sở vật chất và hàng hóa.
Thống kê sơ bộ đến thời điểm này, gần 700 cửa hàng tại miền Bắc bị thiệt hại, nặng nhất là hư hỏng hàng hóa do ngập nước, cúp điện kéo dài. Các tài sản như tủ đông, tủ mát, máy tính....đều bị ngâm nước.
Bên cạnh đó, tất cả bốn nông trại WinEco tại miền Bắc gồm Hà Nam, Quảng Ninh, Tam Đảo và Hải Phòng đã bị hư hỏng hoàn toàn...
Trước thiệt hại trên, tập đoàn Masan vẫn nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn cho người lao động nhằm cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu bình ổn giá.
Theo đó, hiện nay dù chi phí vận hành, vận chuyển hàng hóa tăng nhưng để chung tay cùng đồng bào các tỉnh miền Bắc vượt qua bão lũ, hệ thống siêu thị của tập đoàn Masan không có chính sách tăng giá.
Theo bà Lý Kim Chi, không chỉ tập trung đảm bảo nguồn cung hàng hóa, Hội phát động phong trào đóng góp, vận động tài chính, sản phẩm từ các DN, tổ chức và cá nhân để giúp bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
“Hội đã nhận được sự hưởng ứng đóng góp rất nhiều từ DN, cá nhân như ViFon, Acecook, Bidrico, Vissan,… Hàng hóa gồm mì gói, bánh tươi, nước, cháo tươi, trứng, đồ hộp…và hàng hóa thiết yếu khác”- bà Lý Kim Chi nói.
Cạnh đó, Tập đoàn Masan đã liên lạc với chính quyền địa phương bị bão lũ hỗ trợ 16.000 phần quà gồm cháo dinh dưỡng, phở, xúc xích, sữa, nước tăng lực…cho nhóm lực lượng tuyến đầu cứu hộ đang làm nhiệm vụ. Tổng giá trị ước tính 7 tỉ đồng
Đồng thời, đã thành lập Ban hỗ trợ khẩn cấp, liên lạc thường xuyên với các nhân viên, gia đình đang bị ảnh hưởng. Phối hợp với lực lượng chức năng tiếp cận hỗ trợ nhân viên vùng bị cô lập di dời khỏi khu vực nguy hiểm.
Thăm hỏi động viên gia đình cán bộ nhân viên, cung ứng thực phẩm nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng.