Doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tăng doanh thu, bù lại những tháng thấp điểm. Do đó, thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, các đơn vị vẫn nỗ lực để đảm bảo đơn hàng, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết.

Siêu thị Winmart thị xã Phú Thọ chuẩn bị đa dạng các mặt hàng phục vụ người tiêu dùng.

Siêu thị Winmart thị xã Phú Thọ chuẩn bị đa dạng các mặt hàng phục vụ người tiêu dùng.

Đối với doanh nghiệp sản xuất ngành hàng thực phẩm, đồ uống, từ đầu quý IV/2024, các doanh nghiệp đã tăng tốc sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường để phục vụ mùa kinh doanh lớn nhất trong năm. Dù đối mặt với những thách thức do giá vật tư và nguyên liệu đầu vào tăng cao, nhiều doanh nghiệp vẫn kiên trì duy trì chất lượng, cho ra mắt sản phẩm mới, đồng thời cải tiến các sản phẩm hiện có. Đồng thời, tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn, quy chuẩn và hướng đến sản xuất sạch, an toàn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ thị trường.

Dịp Tết năm nay, Công ty TNHH Chè Hoài Trung (xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba) đưa ra thị trường trên 1 tấn chè xanh các loại. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại như: Chè đinh, chè nhài, chè xanh đặc biệt, chè sen... Bà Bùi Thị Mão - Giám đốc Công ty cho biết: “Công ty đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế bao bì để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Các sản phẩm được đóng gói bằng các loại bao bì sang trọng, lịch sự như túi hút chân không, hộp giấy, túi giấy, vừa đảm bảo sự tiện lợi, vừa mang tính thẩm mỹ cao, đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường trong dịp Tết”.

Nhiều hãng bia, nước giải khát thay đổi diện mạo sản phẩm, đưa ra thị trường sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng với bao bì mang đậm sắc Xuân, song song đó là các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Công ty CP Bia Sài Gòn - Phú Thọ (Khu công nghiệp Trung Hà, huyện Tam Nông) chuyên sản xuất các loại bia lon, bia hơi, bia tươi với sản lượng khoảng 40 triệu lít/năm. Năm 2024, hoạt động tiêu thụ sản phẩm khởi sắc hơn, tính riêng quý IV sản lượng tiêu thụ đạt hơn 12 triệu lít, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm 2023. Ông Bùi Văn Thiềng - Giám đốc Công ty cho biết: “Công ty tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ trong thời điểm Tết. Các sản phẩm của Công ty hiện đang được bày bán ở nhiều kênh để phục vụ người tiêu dùng như tại các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, các cửa hàng bán lẻ ở các khu vực, kênh siêu thị và các nhà phân phối, đại lý”.

Đối với các nhà bán lẻ, từ cuối năm đến dịp Tết là cơ hội để đẩy mạnh khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm. Nhiều siêu thị tăng cường nhân lực, công suất phục vụ, tăng giờ mở cửa để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn. Hệ thống siêu thị Aloha với 8 siêu thị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng Tết tăng khoảng 20-30% so với mức bình thường, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu. Chị Nguyễn Thị Thu Phương - Phụ trách siêu thị Aloha thị xã Phú Thọ cho biết: “Từ cuối tháng 12/2024, siêu thị đã mở rộng khu vực trưng bày các sản phẩm hàng Tết nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng đến tham quan. Tết được coi là cao điểm mua sắm, vì vậy siêu thị chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, các sản phẩm phong phú, giá ổn định, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”.

Các doanh nghiệp từ sản xuất đến bán lẻ đều nỗ lực thời điểm Tết để gia tăng doanh thu, khẳng định thương hiệu và mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đa dạng hóa sản phẩm và sáng tạo trong dịch vụ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất góp phần mang đến một cái Tết đủ đầy, ý nghĩa và trọn vẹn cho mọi gia đình.

Nguyễn Huế

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/doanh-nghiep-nam-bat-co-hoi-kinh-doanh-dip-tet-227023.htm