Doanh nghiệp Việt ký kết nhiều hợp đồng tại Hội chợ thực phẩm Mỹ
Tại Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống tại Mỹ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết 10 hợp đồng, bình quân mỗi doanh nghiệp có từ 20 25 cuộc làm việc trực tiếp với các nhà nhập khẩu, hơn 70% doanh nghiệp được yêu cầu gửi mẫu, hồ sơ...
Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống (Private Label Show 2025) tại thành phố Chicago, Mỹ.
Đây là sự kiện quy mô và uy tín hàng đầu ở khu vực Bắc Mỹ dành riêng cho ngành hàng thực phẩm, đồ uống và hàng tiêu dùng nhanh mang thương hiệu riêng. Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (16 – 18/11) với hơn 2.000 nhà trưng bày đến từ 60 quốc gia, cùng hơn 50 khu gian hàng quốc gia và 3.000 gian hàng trưng bày sản phẩm.
Năm nay, 14 doanh nghiệp Việt Nam tham dự tại Khu gian hàng quốc gia, trải dài trên các lĩnh vực như nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị, đồ uống, sản phẩm hữu cơ và hàng tiêu dùng nhanh.

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Private Label Show 2025. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại
Tại hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sắc mang tính cạnh tranh cao, đáp ứng tiêu chuẩn và phù hợp xu hướng tiêu dùng của thị trường Bắc Mỹ như tiêu, quế, hồi, hạt điều, gạo, trái cây chế biến, nước ép trái cây, bánh kẹo, thực phẩm không đường, thực phẩm thuần chay (vegan)...
Theo thống kê từ Cục Xúc tiến thương mại, đoàn doanh nghiệp Việt Nam ghi nhận nhiều thành công vượt xa kỳ vọng ban đầu, thể hiện rõ sức hút của sản phẩm Việt Nam tại thị trường Bắc Mỹ.
Cụ thể, bình quân mỗi doanh nghiệp có từ 20 – 25 cuộc làm việc trực tiếp với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, siêu thị và chuỗi bán lẻ lớn đến từ Mỹ, Canada và Mexico. Hơn 70% doanh nghiệp trong đoàn được yêu cầu gửi mẫu, hồ sơ tiêu chuẩn hoặc báo giá mở rộng ngay sau buổi làm việc đầu tiên.
Đặc biệt, 7 doanh nghiệp Việt Nam đã ký tổng cộng 10 hợp đồng ngay trong thời gian diễn ra hội chợ, tập trung vào các nhóm sản phẩm có lợi thế như bánh kẹo và thực phẩm chế biến, gia vị (tiêu, quế, hồi…), hạt điều và các sản phẩm hạt rang sấy, thực phẩm đóng gói và đồ uống.
Một số doanh nghiệp còn đạt được biên bản ghi nhớ hợp tác dài hạn với các nhà mua hàng lớn, các hệ thống đại siêu thị uy tín, mở ra cơ hội tiếp cận hệ thống phân phối quy mô hàng chục đến hàng trăm điểm bán tại Bắc Mỹ.

Doanh nghiệp Việt Nam trao đổi tại hội chợ. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại
Nhiều đối tác Bắc Mỹ đánh giá Khu gian hàng Việt Nam là một trong những điểm đến thu hút tại khu vực thực phẩm châu Á nhờ việc trưng bày, quảng bá ấn tượng trên đa dạng các kênh truyền thông và danh mục sản phẩm phong phú, đạt chuẩn quốc tế.
Những kết quả này không chỉ chứng minh năng lực cạnh tranh ngày càng nâng cao của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn thể hiện hiệu quả rõ rệt của hoạt động xúc tiến thương mại tại một trong những thị trường tiêu dùng khắt khe nhất thế giới.
Chia sẻ tại hội chợ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại nhận định: “Bắc Mỹ là một trong những thị trường trọng điểm của ngành thực phẩm Việt Nam. Những kết quả tích cực tại hội chợ đã chứng minh năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam và mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong thời gian tới. Đoàn công tác kỳ vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục tạo đà để các doanh nghiệp Việt mở rộng đơn hàng, tăng cường kết nối, khẳng định thương hiệu 'Foods of Vietnam' trên thị trường quốc tế, đồng thời góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu bền vững”.











