Doanh số bán xe Hyundai tháng ba tăng gấp đôi
Với những trợ lực của chính sách, bổ sung của các sản phẩm mới cũng như nhu cầu của thị trường gia tăng, TC Group kì vọng vào mức doanh số tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.
TC Group đã bán được 4.542 xe ô tô Hyundai trong tháng ba, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước. Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất trong tháng với 967 xe đến tay khách hàng, tăng gấp 2,6 lần so với tháng trước.
Dòng xe này nằm trong phân khúc sedan hạng B có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 426 triệu đến 542 triệu đồng; cạnh tranh trực tiếp với Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz.
Đây cũng là chiến binh có đóng góp lớn nhất với 22% vào tổng doanh số chung của Hyundai tại Việt Nam trong quý đầu năm nay.
Ở vị trí thứ hai, Hyundai Grand i10 ghi nhận doanh số bán ở mức 598 xe, tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó. Mẫu xe này hiện đang được phân phối tại Việt Nam dưới dạng lắp ráp trong nước. Ở thế hệ thứ 3 ra mắt vào năm 2021, xe có khá nhiều thay đổi trong thiết kế.
Hyundai Creta theo sau với 549 xe tới tay khách hàng, ghi nhận mức tăng trưởng tương đương hai mẫu xe trên của TC Group. Đây cũng là một trong những sản phẩm chủ lực về doanh số của Hyundai trong thời gian qua.
Mẫu SUV này cũng gây ấn tượng với khách hàng với hệ thống an toàn chủ động SmartSense với các chức năng hỗ trợ phanh tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn đường… bên cạnh các hệ thống an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo…
Động cơ trên Creta là thế hệ động cơ đời mới SmartStream 1.5L công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.
Hyundai Creta được TC Group phân phối với 3 phiên bản (tiêu chuẩn, đặc biệt và cao cấp) cùng 6 màu tùy chọn: trắng - đỏ - đen - bạc - xám Kim loại - xanh dương. Xe được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Creta hiện có mức giá bán lẻ khuyến nghị từ 640 - 740 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Các mẫu xe khác cũng ghi nhận số lượng bán hàng và mức tăng gấp vượt bậc trong tháng vừa qua, với thứ tự xếp hạng lần lượt gồm Hyundai Tucson với 294 xe tăng gấp 2,5 lần, Hyundai Custin tăng gấp 2,2 lần với doanh số 284 xe, Hyundai Venue với 264 xe tăng gấp 1,8 lần;
Hyundai Santa Fe với 258 xe tăng gấp 1,9 lần; Hyundai Elantra với 149 xe tăng gấp 1,9 lần; Hyundai Palisade với 109 xe tăng gấp 2,3 lần. Hyundai Stargazer đã giao hết xe trong tháng hai và chuẩn bị ra mắt phiên bản mới.
Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 1.070 xe bán ra trong tháng ba, trong đó có 30 xe xuất khẩu thị trường nước ngoài.
Do đó, trong quý đầu năm nay, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 10.144 xe, giảm 31,1% so với cùng kì năm trước.
Theo TC Group, bước sang giai đoạn bán hàng tiếp theo, với những trợ lực của chính sách, bổ sung của các sản phẩm mới cũng như nhu cầu của thị trường gia tăng sẽ mang kì vọng vào mức doanh số gia tăng.