Doanh thu bán lẻ, dịch vụ tiêu dùng TP.HCM tăng nhờ kích cầu
Doanh thu bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng tăng so với cùng kỳ nhờ thành phố tổ chức nhiều chương trình kích cầu.
Theo Cục Thống kê TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng (bán lẻ, dịch vụ lữ hành, lưu trú và ăn uống, dịch vụ khác) 11 tháng năm 2023 đạt hơn 1 triệu tỉ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việc đạt được kết quả này do thời gian qua thành phố đã xây dựng nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng đặc biệt với nhóm hàng lương thực, thực phẩm, hàng may mặc… nên sức mua nội địa tiếp tục được duy trì.
Đáng chú ý, hoạt động lưu trú và ăn uống có mức tăng cao do thành phố tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kết hợp với các sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng quận, huyện để thu hút du khách.
Cũng theo Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 tăng 0,13% so với tháng trước.
Tháng này có 9/11 nhóm hàng hóa tăng giá trong đó nhóm giao thông chỉ số giá tăng cao nhất 0,49%, chủ yếu do giá dịch vụ vận tải hành khách bằng đường hàng không tăng cao khi nhu cầu sử dụng tăng mạnh.
Tiếp đến là chỉ số giá nhóm nhà ở, điện nước, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 0,35% do giá gas và các loại chất đốt tăng 1,07%, trong đó giá gas điện sinh hoạt, nhà ở thuê tăng.
Tăng cao thứ ba là chỉ số giá nhóm đồ uống và thuốc lá với 0,27%, trong đó rượu các loại, nước khoáng, nước có ga tăng.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,06%, trong đó nhóm lương thực tăng 1,44% chủ yếu do giá gạo tăng 2,05%.
Bình quân 11 tháng năm 2023 CPI tăng 3,36% so với cùng kỳ. Trong 11 nhóm hàng chỉ trừ nhóm giao thông và bưu chính viễn thông giảm.
Nguồn PLO: https://plo.vn/doanh-thu-ban-le-dich-vu-tieu-dung-tphcm-tang-nho-kich-cau-post764331.html