Doanh thu Thế Giới Di Động quý III/2025 cao nhất lịch sử
Thế Giới Di Động đang cho thấy sức bật mạnh mẽ sau giai đoạn tái cấu trúc và sự trỗi dậy của những động lực tăng trưởng mới như Bách Hóa Xanh.
Quý doanh thu kỷ lục
Kết thúc quý III/2025, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt gần 40.000 tỷ đồng, con số cao nhất trong một quý kể từ khi thành lập. Tính trung bình, mỗi ngày trong giai đoạn này, tập đoàn bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài thu về hơn 431 tỷ đồng.
Con số ấn tượng này đã nâng doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm của Thế Giới Di Động năm lên 113.436 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 76% kế hoạch cả năm.
Đóng góp vào bức tranh chung là sự tăng trưởng ổn định từ các mảng kinh doanh cốt lõi. Cụ thể, hai chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh dù hoạt động trong bối cảnh thị trường điện máy phục hồi chậm, vẫn mang về tổng doanh thu 76.500 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng gần 15% so với cùng kỳ.
Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc cải thiện hiệu quả trên các cửa hàng hiện hữu thay vì mở rộng quy mô. Tính đến cuối tháng 9/2025, chuỗi thegioididong.com có 1.014 cửa hàng, trong khi Điện Máy Xanh vận hành 2.023 cửa hàng.
Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế 34.400 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng, chuỗi này đã mở mới 520 cửa hàng, nâng tổng số điểm bán đang hoạt động lên 2.233. Các cửa hàng mở mới đều ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng sau khi trừ các chi phí vận hành trực tiếp.
Chuỗi nhà thuốc An Khang với 326 cửa hàng đạt doanh thu trung bình 540 triệu đồng mỗi tháng trên một cửa hàng. Chuỗi mẹ và bé AVAKids với 62 cửa hàng đã đạt mức doanh thu 1,8 tỷ đồng/tháng/cửa hàng và có lợi nhuận ở cấp độ công ty.
Tại thị trường Indonesia, liên doanh EraBlue đang vận hành 135 cửa hàng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu hơn 70% sau 9 tháng và cũng đã có lãi.

Thế Giới Di Động đang cho thấy sức bật mạnh mẽ sau giai đoạn tái cấu trúc. Ảnh: VH
Động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di Động
Nhìn lại quý doanh thu lịch sử, hai chuỗi thegioididong.com và Điện Máy Xanh ghi nhận tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp với động lực chính đến từ sức hút của các dòng sản phẩm iPhone mới và nhu cầu máy tính xách tay mùa tựu trường.
Tuy nhiên, câu chuyện này chỉ mang tính thời điểm. Mà thực chất, động lực tăng trưởng chính và bền vững của Thế Giới Di Động đang dần chuyển dịch sang một cái tên khác là Bách Hóa Xanh.
Sau nhiều năm tái cấu trúc và chịu lỗ, Bách Hóa Xanh đang chứng tỏ vai trò đầu tàu mới của tập đoàn. Về quy mô, chuỗi này đã chính thức vượt qua Điện Máy Xanh để trở thành chuỗi có nhiều điểm bán nhất.
Về cơ cấu doanh thu, Bách Hóa Xanh hiện đóng góp 30,3% vào tổng doanh thu của cả tập đoàn và đã vượt qua chuỗi thegioididong.com vốn chỉ còn đóng góp 23%.
Câu chuyện tăng trưởng của Bách Hóa Xanh là một hành trình "lột xác". Chuỗi này đã tái định vị thành công từ mô hình "chợ hiện đại" sang "siêu thị mini", tập trung vào hàng tươi sống, tối ưu hóa chi phí vận hành và logistics.
Chiến lược này không chỉ giúp chuỗi đạt điểm hòa vốn mà còn tạo tiền đề cho một cuộc mở rộng thần tốc, khi Bách Hóa Xanh đã mở rộng sang miền Trung và đang rục rịch kế hoạch "Bắc tiến" vào năm 2026.
Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, Bách Hóa Xanh đang hướng tới mục tiêu lợi nhuận 4-5% trên doanh thu, tương đương khoảng 600 tỷ đồng trong năm 2025 và gọi đây là cột mốc quan trọng để chuỗi này có thể tiến tới niêm yết vào năm 2028.