Chia sẻ với báo chí, anh Tân cho biết, vài năm trước anh biết đến loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán ở Trung Quốc và tạo nên "cơn sốt" ở quốc gia này. Vì vậy, anh đã ấp ủ làm những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.
Với giá 20.000 đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột… được nhiều người ở Hà Nội săn lùng. Trong ảnh là công đoạn làm kem của người thợ tại cửa hàng của anh Tân.
Anh Tân cho biết, để có một que kem in hình các địa danh một cách hoàn hảo nhất, anh phải đến từng nơi để quan sát, tự lên ý tưởng thiết kế rồi đúc thành khuôn. Đây là việc khó khăn nhất khi anh làm kem về địa danh.
Thời gian làm ra một que kem địa danh khoảng từ 2-4 tiếng. Tại cơ sở sản xuất kem của mình, anh Tân cho biết, nguyên liệu chính của những que kem này là bột kem được nhập từ Italia, bột sữa được nhập từ Thái Lan, hoa quả Việt Nam để tạo vị như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chuối, xoài, bột ca cao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt tạo vị.
Ngay khi ra mắt, những que kem in hình địa danh đã tạo thành "hot trend" thu hút các bạn trẻ tại Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra, du khách nước ngoài cũng thích thú với kem có hình những địa điểm du lịch tại Việt Nam.
Các bạn trẻ thích thú check in cùng những que kem mang hình địa danh nổi tiếng tại Việt Nam.
Các em nhỏ vô cùng thích thú với những que kem hình địa danh nổi tiếng của Việt Nam.
Một que kem hình Kinh Thành Huế.
Vì vậy, khách mua kem chủ yếu vì sự tò mò, đa phần sẽ chụp ảnh check-in trước khi dùng kem.
Việt Trung