'Đội bóng nhà nghèo' Kon Tum và sân bóng đặc biệt của bóng đá Việt Nam
Mỗi trận đấu có trung bình 7 nghìn khán giả đến sân Kon Tum, đây là câu chuyện thực sự đặc biệt của bóng đá Việt Nam.
Sau chiến thắng 1-0 trước CLB Bắc Ninh, Chủ tịch CLB Kon Tum - ông Trần Văn Quỳnh cho biết là chưa bao giờ vui như thế. Niềm vui không phải vì đội nhà có 3 điểm mà sân Kon Tum chật cứng khán giả.
"Kon Tum có gì ? Có sâm Ngọc Linh tốt cho sức khỏe. Có Café de Măng Đen được nhiều người yêu mến, ủng hộ. Có văn hóa cồng chiêng của người đồng bào rất giá trị. Có thiên đường xanh Măng Đen nghỉ dưỡng rất trong lành. Bây giờ có những trận đấu của CLB Kon Tum trên sân nhà đầy ắp khán giả. Kon Tum đang được nhắc đến rộng rãi", ông Trần Văn Quỳnh chia sẻ.
Sân Kon Tum quả thực rất thú vị, bởi nhiều người dân Kon Tum còn không biết được chính xác ở đâu. Nhưng bây giờ trở thành sân bóng đặc biệt của bóng đá Việt Nam với trung bình mỗi trận đấu có 7 nghìn khán giả đến sân. Điều gì giúp CLB Kon Tum thu hút đông khán giả?
Đó là sự bài bản và kết quả hướng về người hâm mộ từ những ngày đầu tiên. CLB Kon Tum từng gắn tên với một doanh nghiệp giống như nhiều CLB khác, nhưng từ bỏ khi thi đấu ở mùa giải đầu tiên. Ông Trần Văn Quỳnh nói rằng CLB Kon Tum thuộc về người dân Kon Tum và tỉnh Kon Tum. Đội bóng này còn sớm nhận diện với biệt danh "bầy dê núi". Họ rõ ràng rất quan tâm và chú trọng đến thương hiệu Kon Tum với khán giả.
Lựa chọn đúng kể trên giúp cho CLB Kon Tum đến gần người hâm mộ Kon Tum và trở thành "đội bóng nhà nghèo" được yêu mến rộng rãi. Hội CĐV Kon Tum đã gửi đi một thông điệp ý nghĩa: Chung tay xây dựng bản sắc cho "đội bóng nhà nghèo" Kon Tum.
"Xem bà con cùng nhau hò hét cổ vũ, tạo ra hình ảnh rất đẹp về người dân Kon Tum yêu bóng đá. Mấy hôm nay, mình đi đâu cũng nghe bà con nói về đội Kon Tum, ngồi cà phê cũng nghe mọi người kể về đội bóng. Bóng đá thực sự đã trở thành món ăn tinh thần ở Kon Tum...", Hội CĐV Kon Tum chia sẻ.
Làm bóng đá rất khó. Nên làm cách nào để một đội bóng được khán giả yêu và đến sân cổ vũ mà không quan tâm đến kết quả, đó thực sự là điều đáng suy ngẫm. Thật thú vị khi "đội bóng nhà nghèo" Kon Tum đã làm được dù khai sinh chưa tròn 2 tuổi.
Câu chuyện của CLB Kon Tum mang đến nhiều vấn đề suy ngẫm. Thương hiệu và biệt danh của một CLB là gì? Khán giả có ý nghĩa với một đội bóng lấy tên địa phương? Chiến thắng thực sự của một đội bóng là gì?
Những câu hỏi kể trên có ý nghĩa quan trọng. Bởi bóng đá phải có khán giả xem và sức mạnh của bóng đá rất lớn với hàng tỷ người yêu mến.