Khoảng 12 giờ ngày 11-5, 3 toa tàu của đoàn tàu số 2 thuộc tuyến metro số 1 lần lượt được cẩu từ xe siêu trường siêu trọng lắp đặt lên đường ray tại depot Long Bình (TP Thủ Đức).
Hàng chục chuyên gia, kỹ sư, công nhân được huy động kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng cho việc cẩu tàu metro lắp đặt lên ray.
Mọi công đoạn cẩu và lắp đặt tàu metro lên ray được thực hiện hết sức khẩn trương và chính xác.
Đoàn tàu số 2 gồm 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó ngồi 147 khách và đứng là 783 khách.
Tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).
Quá trình cẩu và lắp đặt toa tàu metro lên đường ray mất khoảng 1 giờ đồng hồ.
Các chuyên gia Nhật Bản quan sát từ xa và bàn bạc về việc lắp đặt tàu metro.
Ngay sau khi toa tàu được đặt xuống đường ray an toàn, các chuyên gia Nhật Bản và kỹ sư, công nhân bắt đầu kiểm tra hệ thống đường ray, căn chỉnh bánh lăn của toa tàu...
Sau khi 3 toa tàu của đoàn tàu số 2 được lắp đặt lên đường ray, dự kiến 0 giờ ngày 13-5, 3 toa tàu còn lại của đoàn tàu số 3 cũng sẽ được di chuyển về depot Long Bình.
Ông Hoàng Mai Tùng - kỹ sư điều phối của dự án metro số 1 cho biết việc hai đoàn tàu số 2 và số 3 về nước và được lắp đặt lên đường ray sẽ thúc đẩy tiến độ công tác chạy thử nghiệm trong thời gian tới.