Đối thoại chính sách: Sửa Luật Quảng cáo - chống quảng cáo sai sự thật
Với nhiều lợi thế về công nghệ, lượng người sử dụng ngày càng gia tăng, trong thời gian qua, hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng với nhiều nền tảng xuyên biên giới như Google, YouTube, Facebook, TikTok….đang chiếm ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo truyền thống.
Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực của hoạt động quảng cáo mang lại, thời gian qua, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự phổ biến và thông dụng của các phương tiện quảng cáo, xuất hiện nhiều người dùng mạng xã hội, trong đó có những nghệ sĩ nổi tiếng giới thiệu, mời chào, quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng, gây bức xúc cho đông đảo người tiêu dùng.
Do đó, một trong những điểm mới của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo là bổ sung quy định về quảng cáo trên mạng và trách nhiệm, nghĩa vụ của người chuyển tải quảng cáo. Nhiều ý kiến cho rằng, việc lấp khoảng trống pháp lý này là cần thiết, kịp thời điều chỉnh những vấn đề phát sinh đang diễn ra khá sôi động trên môi trường mạng hiện nay.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!