Tập đoàn Công nhệ Ôtô Jiangsu Secco chịu trách nhiệm đưa Saleen tiến vào thị trường Trung Quốc đã tuyên bố siêu xe gần 20 năm tuổi này sẽ một lần nữa trở lại, nhưng với thông số kỹ thuật vượt trội hơn.
Siêu xe Saleen S7 ra đời vào năm 2000, trang bị động cơ V8 7.0L hút khí tự nhiên của Ford cho công suất 550 mã lực, mô-men xoắn 712 Nm và là xe thương mại mạnh nhất vào thời điểm đó, đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên do Saleen tự chế tạo. Vào năm 2005, sau khi Bugatti Veyron ra đời, Saleen đã đáp trả bằng việc tung ra mẫu xe S7 Twin Turbo với động cơ Ford Windsor V8 tăng áp kép, dung tích 7.0L, nâng công suất từ 550, mô-men xoắn 712 Nm lên thành 750 mã lực, mô-men xoắn 949 Nm.
Năm 2007, Saleen tiếp tục cho ra mắt phiên bản S7 LM và hứa hẹn có công suất 1.000 mã lực. Tuy nhiên điều này cũng không thể giúp nó vượt qua đối thủ Veyron và kết quả là Saleen đưa ra quyết định ngừng sản xuất S7 vào năm 2009. Năm 2016, siêu xe S7 tái xuất với công suất 1.000 mã lực trước khi tập đoàn Jiangsu Secco mua lại công ty vào năm 2017.
Phiên bản S7 LM mới vẫn trang bị động cơ Ford Windsor V8 tăng áp kép, dung tích 7.0L, nhưng cho ra công suất 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.800 Nm. Saleen tuyên bố nó sẽ có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,2 giây và có thể đạt tốc độ tối đa là 479 km/h,.
Saleen cho biết một số mẫu xe sẽ được sản xuất trong năm nay và hoạt động sản xuất sẽ chỉ diễn ra tại nhà máy của công ty nằm ở thành phố Corona, bang California, Mỹ. Thời điểm mở bán vẫn chưa được hãng công bố và giá cả luôn là điều được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, điều duy nhất mà ta biết rõ là siêu xe S7 mới chính là bản nâng cấp của chiếc S7 LM 1.300 mã lực vào năm 2017, thời điểm tập đoàn Trung Quốc mua lại thương hiệu.
Tập đoàn Jiangsu Secco có kế hoạch hồi sinh thương hiệu Saleen bằng cách tung ra đội hình bốn mẫu ôtô gồm 2 siêu xe, 1 SUV, và 1 xe điện mini.
Tý Bùi
Theo CarBuzz