Đón gần 25.000 khách tham quan trong kỳ nghỉ 'Tuần lễ vàng' của Nhật Bản

Trong kỳ nghỉ dài được mệnh danh là 'Tuần lễ vàng' của người dân Nhật Bản, Nhà triển lãm Việt Nam đã trở thành một trong những điểm thu hút hàng đầu của EXPO 2025 Osaka (Kansai, Nhật Bản). Từ ngày 30.4 - 6.5.2025, ước tính có gần 25.000 khách tham quan Nhà triển lãm Việt Nam.

Các hoạt động quảng bá của Nhà triển lãm Việt Nam được tăng cường trong "Tuần lễ vàng"

Các hoạt động quảng bá của Nhà triển lãm Việt Nam được tăng cường trong "Tuần lễ vàng"

Năm nay, “Tuần lễ vàng” của Nhật Bản trùng với dịp Việt Nam kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Hòa chung không khí tự hào ấy, Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 đã tổ chức chuỗi hoạt động đặc biệt: trình chiếu video chào mừng ngày 30.4 và các đại lễ lớn của Việt Nam trong năm 2025, đón chào bà con Việt kiều tới tham quan, tăng cường số lượng chương trình biểu diễn nghệ thuật hằng ngày nhằm phục vụ du khách…

Chương trình múa rối nước và biểu diễn nhạc cụ dân tộc là điểm nhấn thu hút khách tham quan. Dù được tổ chức 4 show diễn/ngày, nhưng các buổi diễn vẫn chật kín người xem, nhiều khán giả đến trước hàng tiếng đồng hồ để giữ chỗ.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ vàng”, Nhà triển lãm Việt Nam không chỉ đón lượng lớn khách Nhật Bản mà còn thu hút đông đảo du khách Việt Nam sang Nhật Bản du lịch.

Các nghệ sĩ Tùng Dương, Isaac, Nguyễn Duyên Quỳnh check-in tại Nhà triển lãm Việt Nam

Các nghệ sĩ Tùng Dương, Isaac, Nguyễn Duyên Quỳnh check-in tại Nhà triển lãm Việt Nam

Ngày 5.5, các nghệ sĩ Tùng Dương, Isaac và Duyên Quỳnh cũng đã ghé thăm Nhà triển lãm Việt Nam, mang thêm sức hút cho không gian văn hóa Việt giữa lòng Osaka.

Nằm ở vị trí đắc địa, gần các Nhà triển lãm Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Nhà Triển lãm Việt Nam do Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL Việt Nam) vận hành, gây ấn tượng mạnh với không gian trưng bày rực rỡ, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam nhưng vẫn mang tinh thần đương đại.

Sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố công nghệ hiện đại như hologram 3D, cảm ứng, mapping… cùng lối kể chuyện sinh động và tương tác cao, giúp Nhà triển lãm Việt Nam trở thành điểm kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai.

Qua đó, hình ảnh Việt Nam hiện đại, bền vững và không để ai bị bỏ lại phía sau được giới thiệu đầy cuốn hút tới bạn bè quốc tế.

Đông đảo người dân Nhật Bản, du khách quốc tế đến Nhà triển lãm Việt Nam để thưởng thức nghệ thuật truyền thống

Đông đảo người dân Nhật Bản, du khách quốc tế đến Nhà triển lãm Việt Nam để thưởng thức nghệ thuật truyền thống

Sáng ngày 7.5.2025, ông Abe Shuichi, Thống đốc tỉnh Nagano đến thăm Nhà triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025.

Nagano là tỉnh nằm ở trung tâm Nhật Bản, nổi tiếng với suối nước nóng, các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và từng là địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông năm 1998.

Tại đây, Thống đốc Abe Shuichi bày tỏ sự thích thú khi thưởng thức tiết mục múa rối nước, loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam. Ông cũng dành sự quan tâm đến các sản phẩm OCOP hàng đầu Việt Nam.

Thống đốc Abe Shuichi kỳ vọng trong thời gian tới, tỉnh Nagano và Bộ VHTTDL Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Trong tháng 5, Nhà triển lãm Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá văn hóa.

Nổi bật là triển lãm Hồ Chí Minh – Biểu tượng của thời đại (từ 23.5 - 25.5) nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam (từ 26.5 - 1.6).

NAM ANH - HOA MAI

Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/van-hoa/don-gan-25000-khach-tham-quan-trong-ky-nghi-tuan-le-vang-cua-nhat-ban-131402.html