Đốn hạ, di dời hơn 230 cây xanh để mở rộng đường Võ Văn Kiệt

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, TP.HCM sẽ đốn hạ 188 cây xanh, di dời 48 cây xanh để mở rộng đường Võ Văn Kiệt.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị vừa thông báo sẽ phá bỏ dải phân cách cứng giữa 2 làn xe máy, đồng thời dịch chuyển 48 cây xanh, đốn hạ 188 cây xanh thuộc phạm vi dự án sửa chữa, cải tạo 8km đường Võ Văn Kiệt.

 Theo ghi nhận của PLO, làn đường dành cho xe 2 bánh trên đường Võ Văn Kiệt tồn tại dải phân cách bồn cỏ, có trồng cây, rộng khoảng 2m.

Theo ghi nhận của PLO, làn đường dành cho xe 2 bánh trên đường Võ Văn Kiệt tồn tại dải phân cách bồn cỏ, có trồng cây, rộng khoảng 2m.

 Đa phần các cây xanh đã được trồng nhiều năm, có kích thước trung bình, thuộc các loài cây như me, lim sét, long não, phượng vỹ,...

Đa phần các cây xanh đã được trồng nhiều năm, có kích thước trung bình, thuộc các loài cây như me, lim sét, long não, phượng vỹ,...

 Ngay từ chiều 18-6, đơn vị thi công chính thức lập rào chắn khu vực thi công, đồng thời thực hiện đốn hạ, di dời hàng loạt cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt.

Ngay từ chiều 18-6, đơn vị thi công chính thức lập rào chắn khu vực thi công, đồng thời thực hiện đốn hạ, di dời hàng loạt cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt.

 Đại diện đơn vị thi công cho biết, các cây xanh hoàn tất đốn hạ sẽ được đơn vị thi công cưa thành nhiều đoạn nhỏ, tạo thuận tiện trong quá trình vận chuyển.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, các cây xanh hoàn tất đốn hạ sẽ được đơn vị thi công cưa thành nhiều đoạn nhỏ, tạo thuận tiện trong quá trình vận chuyển.

 Cây được cưa gần sát mặt đất.

Cây được cưa gần sát mặt đất.

 Cuối cùng là chất lên xe, di chuyển đi nơi khác.

Cuối cùng là chất lên xe, di chuyển đi nơi khác.

 Còn các cây có khả năng trồng lại sẽ được giữ nguyên thân, tỉa bớt lá, quấn băng keo bảo vệ gốc cây để di dời đi nơi khác tiếp tục trồng.

Còn các cây có khả năng trồng lại sẽ được giữ nguyên thân, tỉa bớt lá, quấn băng keo bảo vệ gốc cây để di dời đi nơi khác tiếp tục trồng.

 Công nhân quấn gốc cây trước khi vận chuyển.

Công nhân quấn gốc cây trước khi vận chuyển.

 Cây đang được vận chuyển lên xe.

Cây đang được vận chuyển lên xe.

 Bên cạnh công tác đốn hạ, di dời cây xanh, đơn vị thi công sẽ tháo dỡ dải phân cách cứng, di dời biển báo giao thông, các trạm chờ xe buýt hiện hữu,...Việc thi công được diễn ra cả ngày và đêm để đẩy nhanh tiến độ, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến giao thông.

Bên cạnh công tác đốn hạ, di dời cây xanh, đơn vị thi công sẽ tháo dỡ dải phân cách cứng, di dời biển báo giao thông, các trạm chờ xe buýt hiện hữu,...Việc thi công được diễn ra cả ngày và đêm để đẩy nhanh tiến độ, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến giao thông.

 Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, trong phạm vi dự án cải tạo đường Võ Văn Kiệt có 188 cây xanh thuộc diện đốn hạ, đa phần cây đã già cỗi, sinh trưởng kém, không thể trồng lại được. Bên cạnh đó, có 48 cây xanh thuộc diện dịch chuyển, tức là bứng dưỡng, mang đi nơi khác tiếp tục trồng.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, trong phạm vi dự án cải tạo đường Võ Văn Kiệt có 188 cây xanh thuộc diện đốn hạ, đa phần cây đã già cỗi, sinh trưởng kém, không thể trồng lại được. Bên cạnh đó, có 48 cây xanh thuộc diện dịch chuyển, tức là bứng dưỡng, mang đi nơi khác tiếp tục trồng.

 Hiện công tác thi công bắt đầu nhộn nhịp từ khu vực cầu Lò Gốm (quận 8).

Hiện công tác thi công bắt đầu nhộn nhịp từ khu vực cầu Lò Gốm (quận 8).

 Tại đây, một làn đường dành cho xe 2 bánh được rào chắn, đặt biển cảnh báo, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Bên trong tập trung nhiều máy móc với khoảng 7 công nhân thi công.

Tại đây, một làn đường dành cho xe 2 bánh được rào chắn, đặt biển cảnh báo, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Bên trong tập trung nhiều máy móc với khoảng 7 công nhân thi công.

 Về phương án phân luồng giao thông, các phương tiện lưu thông sẽ di chuyển vào làn đường còn lại dành cho xe 2 bánh.

Về phương án phân luồng giao thông, các phương tiện lưu thông sẽ di chuyển vào làn đường còn lại dành cho xe 2 bánh.

 Các đoạn đường chưa thi công đến thì các phương tiện vẫn được phép lưu thông.

Các đoạn đường chưa thi công đến thì các phương tiện vẫn được phép lưu thông.

 Đứng trên cầu bộ hành nhìn xuống khu vực thi công, bà Dương Thị Thúy Huỳnh (ngụ quận 8) tỏ ra tiếc nuối hàng cây xanh vừa đốn hạ: "Cây xanh tạo bóng mát cho người dân, mỗi cây xanh mất rất nhiều năm để phát triển. Dù tiếc là vậy, nhưng hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành, việc dỡ bỏ dải phân cách này cũng là việc nên làm để tăng diện tích lưu thông, giảm ùn ứ cho tuyến đường".

Đứng trên cầu bộ hành nhìn xuống khu vực thi công, bà Dương Thị Thúy Huỳnh (ngụ quận 8) tỏ ra tiếc nuối hàng cây xanh vừa đốn hạ: "Cây xanh tạo bóng mát cho người dân, mỗi cây xanh mất rất nhiều năm để phát triển. Dù tiếc là vậy, nhưng hy vọng dự án sẽ sớm hoàn thành, việc dỡ bỏ dải phân cách này cũng là việc nên làm để tăng diện tích lưu thông, giảm ùn ứ cho tuyến đường".

 Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, dự án sẽ được thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước ngày 15-9.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, dự án sẽ được thi công đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trước ngày 15-9.

Trước đó, PLO đã đưa tin Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ tiến hành sửa chữa, cải tạo làn đường xe 2 bánh trên đường Võ Văn Kiệt, phạm vi bên phải tuyến hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn.

Việc cải tạo, sửa chữa bao gồm: tháo dỡ dải phân cách phân cứng giữa 2 làn xe máy, điều chỉnh làn đường xe 2 bánh thành đường rộng trung bình 7m đồng bộ suốt tuyến, điều chỉnh chiều rộng xe ô tô.

NHƯ NGỌC - ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/don-ha-di-doi-hon-230-cay-xanh-de-mo-rong-duong-vo-van-kiet-post796335.html