Động thái cứng rắn của NSƯT, Đại tá Phạm Cường khi bị cho quảng cáo 'lố' viên uống xương khớp
NSƯT, Đại tá Phạm Cường sẽ làm việc với nhãn hàng, thậm chí sẽ nhờ đến pháp luật (nếu cần) sau khi hình ảnh của anh bị gắn với thuốc trị xương khớp.
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm liên quan đến tình trạng người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật.
Cục An toàn thực phẩm cho hay thời gian qua đã nhận được phản ánh của báo chí về người nổi tiếng vi phạm quảng cáo, trong đó có quảng cáo sữa của biên tập viên Quang Minh và Vân Hugo,… trước đó sản phẩm đã từng bị phạt do vi phạm về quảng cáo. Ngoài ra, Cục còn cho biết nhận được phản ánh về quảng cáo của NSƯT, Đại tá Phạm Cường - tham gia quảng cáo thuốc trị xương khớp.
Theo nhiều video lan truyền trên mạng xã hội (gồm cả video nhân vật, video dạng ảnh) NSƯT, Đại tá Phạm Cường quảng cáo viên uống xương khớp và dành nhiều lời có cánh cho sản phẩm này. Thậm chí, trong video, NSƯT Phạm Cường khẳng định, những ai bị xương khớp chỉ cần dùng 10 ngày sẽ có hiệu quả giảm viêm sưng, uống 1 tháng làm trơn ổ khớp, lấy lại đàn hồi, không còn thoái hóa.

NSƯT Phạm Cường bật cười khi nhận được những hình ảnh quảng cáo này. Anh khẳng định sau đây sẽ chủ động liên hệ với nhãn hàng, nếu không giải quyết được sẽ nhờ đến pháp luật.
Phóng viên Gia đình và Xã hội đã liên hệ với NSƯT, Đại tá Phạm Cường, anh cho biết hiện tại chưa nhận được thông tin gì từ phía các cơ quan chức năng về sự việc này.
Nam nghệ sĩ cho biết: "Tôi từ chối rất nhiều quảng cáo, trong đó có cả quảng cáo về sản phẩm sữa dành cho người bị tiểu đường. Lâu lắm rồi tôi không nhận! Không gặp, từ chối gặp gỡ, phối hợp trong cả báo chí, vai diễn trong phim, quảng cáo,...".
Liên quan đến những hình ảnh được lan truyền gắn với quảng cáo viên xương khớp, NSƯT Phạm Cường bật cười: "Tôi chịu!". Anh nhấn mạnh: "Sau đây tôi sẽ chủ động liên hệ với họ (nhãn hàng - PV)! Nếu không giải quyết được tôi sẽ nhờ đến pháp luật".



Các vụ việc quảng cáo sữa "lố", nghi quảng cáo sữa giả được khán giả khui ra từ vụ triệt phá đường dây sản xuất 573 nhãn hiệu sữa giả dành cho người bị tiểu đường, suy thận, trẻ sinh non, phụ nữ có thai... khiến dư luận bức xúc gần đây.
Trước đó, Bộ Công an đã triệt phá đường dây sản xuất sữa giả quy mô lớn, nhiều người không khỏi giật mình bởi nhóm Công ty cổ phần Dược Quốc tế Rance Pharma và Công ty cổ phần Dược Dinh dưỡng Hacofood Group đã tung ra tới 573 sản phẩm sữa giả ra thị trường.
Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng từng tham gia quảng cáo các dòng sữa đa công dụng cũng bị dân mạng nhắc tên, trong đó, BTV Quang Minh, Vân Hugo được nhắc tên nhiều. Bởi họ từng quảng cáo cho sữa HIUP, dòng sản phẩm bị phạt do quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định quảng cáo vào tháng 3/2024.
Ngoài ra, diễn viên Doãn Quốc Đam, MC Hoàng Linh từng xuất hiện trong quảng cáo cho sữa Cilonmum, thuộc đường dây sản xuất, kinh doanh sữa bột giả quy mô khủng vừa bị cơ quan chức năng phối hợp điều tra, triệt phá.
Hiện tại, sự việc này vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.