Doosan Vina xuất 2 cẩu trục siêu trường siêu trọng đến cảng Gemalink
Hai cẩu trục có khả năng bốc dỡ container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn 200.000DWT một cách an toàn và nhanh chóng, để vận hành thương mại tại cảng quốc tế Gemalink.
Ngày 2/7, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ xuất hàng 2 cẩu trục RMQC siêu trường siêu trọng đến cảng quốc tế Gemalink đặt tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Hai cẩu trục có khả năng bốc dỡ container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn 200.000DWT (đơn vị đo năng lực vận tải an toàn của tàu tính bằng tấn) một cách an toàn và nhanh chóng, cung ứng cho khách hàng Gemadept-CMA CGM để vận hành thương mại tại cảng quốc tế Gemalink.
Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi Võ Đình Trà ghi nhận những đóng góp to lớn của Doosan Vina đối với sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Ngãi khi giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương.
Đồng thời, sản phẩm của Doosan Vina đang hiện diện tại 35 quốc gia trên thế giới đã giúp gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh và tạo dựng được thương hiệu danh tiếng.
Tổng Giám đốc Doosan Vina Jeong Young Chil cho biết đây là loạt cẩu trục lớn nhất mà Doosan Vina sản xuất từ trước tới nay với chiều cao 93m (tương đương tòa nhà 30 tầng), dài 150m, rộng 27m, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70m (tương đương với 24 hàng container).
Gemalink là một dự án nội địa lớn được Doosan Vina ký kết với khách hàng Gemadept - CMA CGM vào ngày 17/5/2019 nhằm cung cấp 6 cẩu trục RMQC trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp và vận hành thử nghiệm.
“Chúng tôi đang tập trung hoàn thiện 2 cẩu trục số 3 và số 4 để kịp tiến độ bàn giao cho khách hàng vào tháng 8 tới và dự kiến dự án sẽ kết thúc vào tháng 11 tới.
Khi 6 cẩu trục này đi vào vận hành thương mại sẽ đảm bảo phục vụ công suất bốc dỡ giai đoạn 1 của cảng Gemalink là hơn 1,5 triệu TEU/năm (một đơn vị đo sức chứa hàng hóa không chính xác, thường được sử dụng để mô tả khả năng chứa của một tàu container hoặc bến container),” ông Jeong Young Chil cho biết thêm.
Việc xuất đi thành công 2 cẩu trục lần này đã nâng tổng số cẩu trục “Made in Vietnam” do Doosan Vina sản xuất lên đến 85 chiếc.
Những cẩu trục này hiện đang hoạt động tại các hệ thống cảng sầm uất trên thế giới như PSA (Singapore), JNPT và BMCT (Ấn Độ), Samarinda (Indonesia), Saudi Global Port (Saudi Arabica); và Tân cảng Sài Gòn, cảng Đà Nẵng, cảng nhà máy Lọc Dầu Nghi Sơn của Việt Nam./.