Dự án Bữa ăn học đường triển khai tại hơn 4.300 trường tiểu học bán trú

Đến nay, Dự án Bữa ăn học đường đã triển khai tại hơn 4.300 trường tiểu học bán trú ở 62 tỉnh, thành toàn quốc.

Thông tin được đưa ra tại buổi họp sáng 22-8 giới thiệu những sáng kiến dinh dưỡng và sức khỏe cùng các hoạt động phát triển bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam khẳng định, Ajinomoto Việt Nam đã không ngừng triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững.

“Trong năm vừa qua, Ajinomoto Việt Nam tiếp tục phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam”, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam nói.

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam thông tin tại sự kiện. Ảnh: Lam Giang

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam thông tin tại sự kiện. Ảnh: Lam Giang

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Phụ trách nhân sự, hành chính và đối ngoại Công ty Ajinomoto Việt Nam, dự án Bữa ăn học đường do Công ty phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017.

Dự án hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học gồm “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khách tham quan khu giới thiệu dự án Bữa ăn học đường. Ảnh: Lam Giang

Khách tham quan khu giới thiệu dự án Bữa ăn học đường. Ảnh: Lam Giang

Đến nay, Dự án đã triển khai tại 62 tỉnh, thành phố với hơn 4.300 trường tiểu học bán trú, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,9 triệu học sinh.

Ở giai đoạn 2 (từ cuối năm 2023), dự án hướng dẫn các trường tiểu học không có bếp ăn tại trường sử dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng giới thiệu tới các đơn vị cung cấp suất ăn mà nhà trường đang hợp tác để triển khai. Nhờ đó có thêm nhiều hơn nữa các học sinh lứa tuổi tiểu học nhận được những lợi ích từ Dự án Bữa ăn học đường.

Nhằm tiếp tục theo đuổi các sáng kiến cải thiện dinh dưỡng cho người Việt, từ tháng 12-2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) triển khai Chương trình Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em trên toàn quốc thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 đến 60 tháng tuổi”.

Chương trình đã triển khai rộng rãi tại các bệnh viện sản - nhi và khoa sản - nhi các bệnh viện đa khoa ở 54 tỉnh, thành cả nước. Tính đến nay, đã có hơn 17 nghìn cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.

Thông tin tại sự kiện, đại diện Ajinomoto Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đã cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị địa phương, đồng thời hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng.

Ajinomoto Việt Nam mang đến nhiều sản phẩm mới tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: Lam Giang

Ajinomoto Việt Nam mang đến nhiều sản phẩm mới tới người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: Lam Giang

Gần đây nhất, Ajinomoto Việt Nam chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh với sản phẩm đầu tiên là bánh xếp kiểu Nhật Gyoza. Ajinomoto Việt Nam mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại.

Sản phẩm bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục. Theo kết quả nghiên cứu được công ty INTAGE Nhật Bản thực hiện và công bố ngày 22-3-2024, hiện nay Gyoza của Ajinomoto đã là thương hiệu số 1 Nhật Bản.

Sản phẩm đã chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới, bao gồm những thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ…

Lam Giang

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/du-an-bua-an-hoc-duong-trien-khai-tai-hon-4-300-truong-tieu-hoc-ban-tru-675535.html