Dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng qua An Giang vượt tiến độ
Theo tổng kết của Ban chỉ đạo 2168 về Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (đoạn qua tỉnh An Giang) tổng tiến độ 4 gói xây lắp công trình thi công đạt 23,03/22,88% (vượt 0,16% tiến độ).
Theo báo cáo, gói thầu số 42 (từ TP Châu Đốc - huyện Châu Phú, dài gần 16,93km), giá trị hợp đồng gần 2.497 tỷ đồng, tiến độ đạt 18,32/18,26% kế hoạch; gói thầu số 43 (từ huyện Châu Phú - Châu Thành, dài 14,04km), giá trị hợp đồng gần 2.486,9 tỷ đồng, tiến độ đạt 23,29/23,14% kế hoạch; gói thầu số 44 (từ huyện Châu Thành - Thoại Sơn, dài 12,22km), giá trị hợp đồng hơn 2.058,63 tỷ đồng, tiến độ đạt 35,63/35,54% kế hoạch; gói thầu số 45 (từ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang - huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, dài gần 13,83km), giá trị hợp đồng trên 2.035,16 tỷ đồng, tiến độ đạt 15,69/15,33% kế hoạch.
UBND TP Châu Đốc và các huyện Châu Phú, Châu Thành, Thoại Sơn (tỉnh An Giang) và UBND huyện Vĩnh Thanh (TP Cần Thơ) đã phê duyệt phương án bồi thường đối với 1.555 hộ dân với số tiền 1.751 tỷ đồng. Đến nay, đã chi tiền bồi thường được 1.533/1.555 hộ, với số tiền 1.708.1/1.751 tỷ đồng.
UBND tỉnh An Giang đã cấp “Bản xác nhận” thu hồi khoáng sản cho các nhà thầu thi công với tổng khối lượng cát đã xác định nguồn cung cấp và xác nhận thu hồi khoáng sản trên 5,9 triệu m3/9,3 triệu m3.
Đồng thời, giao Sở TN&MT khẩn trương rà soát, xác nhận đối với phần khối lượng còn lại theo nhu cầu của dự án (gần 3,4 triệu m3 cát); đánh giá trữ lượng đối với các khu vực khoáng sản trên địa bàn tỉnh còn đủ điều kiện.
Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang đánh giá cao nỗ lực của Ban Chỉ đạo 2168, chủ đầu tư, nhà thầu trong đẩy nhanh tiến độ triển khai đoạn cao tốc qua An Giang vượt tiến độ đề ra. Đồng thời, yêu cầu khẩn trương hoàn chỉnh các quy trình, thủ tục, giải pháp, gặp gỡ đối thoại…, để tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành; hoàn chỉnh các quy trình, thủ tục để tiến hành xây dựng khu tái định cư nhằm sớm ổn định cuộc sống các hộ bị ảnh hưởng.
Cùng với đó, sớm phân bổ khối lượng cát còn lại cho dự án, đảm bảo tiến độ công trình; theo dõi, tăng cường kiểm tra, giám sát việc khai thác cát phục vụ dự án. Khẩn trương rà soát, đánh giá các mỏ còn trữ lượng, xây dựng cơ sở pháp lý đảm bảo trình tự, thủ tục, bố trí 3,4 triệu m3 cát cung cấp cho tuyến An Giang – Sóc Trăng và phục vụ các công trình khác.