Dự án cầu mang tên Quảng Nam-Đà Nẵng chạy đua tiến độ trước mùa mưa lũ

Cây cầu nghĩa tình-cầu Quảng Đà nối hai bờ Quảng Nam và Đà Nẵng đang dần được hình thành.

 Dự án Cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt dự án với mức đầu tư hơn 274 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Dự án Cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phê duyệt dự án với mức đầu tư hơn 274 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Với mục tiêu kết nối giao thông vận tải giữa huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) với TX Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Với mục tiêu kết nối giao thông vận tải giữa huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) với TX Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu được khởi công xây dựng vào ngày 14-12-2023 với thời gian thi công 510 ngày do liên doanh Công ty CP XD Xuân Quang – Công ty CP TVTK Giao thông Bình Định làm nhà thầu thi công. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu được khởi công xây dựng vào ngày 14-12-2023 với thời gian thi công 510 ngày do liên doanh Công ty CP XD Xuân Quang – Công ty CP TVTK Giao thông Bình Định làm nhà thầu thi công. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Sau 10 tháng cật lực thi công, về cơ bản cây cầu Quảng Đà cùng đường dẫn đã được hình thành. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Sau 10 tháng cật lực thi công, về cơ bản cây cầu Quảng Đà cùng đường dẫn đã được hình thành. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Để kịp tiến độ đề ra, dù trưa nắng nhưng những tốp công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài làm việc để chạy đua với mùa mưa lũ sắp tới. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Để kịp tiến độ đề ra, dù trưa nắng nhưng những tốp công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài làm việc để chạy đua với mùa mưa lũ sắp tới. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Công nhân “đội nắng” đẩy nhanh tiến độ công trình. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Công nhân “đội nắng” đẩy nhanh tiến độ công trình. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Tình thần khẩn trương được mọi người đồng lòng thực hiện. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Tình thần khẩn trương được mọi người đồng lòng thực hiện. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Đơn vị thi công "vượt nắng" kịp tiến độ. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Đơn vị thi công "vượt nắng" kịp tiến độ. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Cầu Quảng Đà phía Quảng Nam, nhiều công nhân cùng máy móc hiện đại đang hoàn chỉnh những khâu cuối cùng tại các trụ cầu. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Cầu Quảng Đà phía Quảng Nam, nhiều công nhân cùng máy móc hiện đại đang hoàn chỉnh những khâu cuối cùng tại các trụ cầu. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Hai trụ cầu phía Quảng Nam đã được hoàn thiện. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Hai trụ cầu phía Quảng Nam đã được hoàn thiện. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Đang trong giai đoạn chạy nước rút, ông Nguyễn Hữu Thoại, Chỉ huy trưởng cùng cán bộ Giám sát liên tục kiểm tra tiến độ trên công trường đối với trụ cầu cuối cùng trên tổng số 4 trụ cần xây dựng. Ông Thoại cũng cho biết, hiện đang triển khai nhiều tốp công nhân cùng các máy móc đẩy nhanh thực hiện xây dựng trụ cầu T2, trụ cầu cuối cùng trước khi bước vào mùa mưa lũ. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Đang trong giai đoạn chạy nước rút, ông Nguyễn Hữu Thoại, Chỉ huy trưởng cùng cán bộ Giám sát liên tục kiểm tra tiến độ trên công trường đối với trụ cầu cuối cùng trên tổng số 4 trụ cần xây dựng. Ông Thoại cũng cho biết, hiện đang triển khai nhiều tốp công nhân cùng các máy móc đẩy nhanh thực hiện xây dựng trụ cầu T2, trụ cầu cuối cùng trước khi bước vào mùa mưa lũ. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Vì còn một số vướng mắc GPMB tại điểm tiếp nối đường QL14B vào đường dẫn dự án nên đơn vị chưa thể thi công hoàn chỉnh. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Vì còn một số vướng mắc GPMB tại điểm tiếp nối đường QL14B vào đường dẫn dự án nên đơn vị chưa thể thi công hoàn chỉnh. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Ông Nguyễn Đăng Tân, Giám sát trưởng (Ban Quản lý dự án ĐTXD các CTNN và PTNN Đà Nẵng) đại diện Chủ đầu tư cho biết, hiện tại vấn đề lớn nhất của dự án vẫn là việc thiếu vật liệu san lấp. Bởi nguồn cung vật liệu san lấp tại Đà Nẵng đang rất khan hiếm cũng như một số mỏ tại Quảng Nam đang thanh tra nên đang “mỏi mắt” tìm nguồn mới. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Ông Nguyễn Đăng Tân, Giám sát trưởng (Ban Quản lý dự án ĐTXD các CTNN và PTNN Đà Nẵng) đại diện Chủ đầu tư cho biết, hiện tại vấn đề lớn nhất của dự án vẫn là việc thiếu vật liệu san lấp. Bởi nguồn cung vật liệu san lấp tại Đà Nẵng đang rất khan hiếm cũng như một số mỏ tại Quảng Nam đang thanh tra nên đang “mỏi mắt” tìm nguồn mới. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

 Đại diện Công ty CP XD Xuân Quang thông tin, theo cam kết tiến độ đến tháng 5-2025 phải hoàn thành. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thì nhà thầu phải tập trung thiết bị nhân lực để kịp thông xe vào ngày 29-3-2025, kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đà Nẵng. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Đại diện Công ty CP XD Xuân Quang thông tin, theo cam kết tiến độ đến tháng 5-2025 phải hoàn thành. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thì nhà thầu phải tập trung thiết bị nhân lực để kịp thông xe vào ngày 29-3-2025, kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Đà Nẵng. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Minh Trường

Nguồn PLO: https://plo.vn/du-an-cau-mang-ten-quang-nam-da-nang-chay-dua-tien-do-truoc-mua-mua-lu-post806478.html