Dự án đường cứu hộ được 'cứu' sau 10 năm dang dở

Sau hơn 10 năm, công trình cầu vượt đường sắt thuộc dự án đường cứu hộ, cứu nạn dài 16km tại tỉnh Thừa Thiên Huế, đã được thông xe.

 Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc có chiều dài hơn 16km, điểm đầu giao với QL1 tại thị trấn Phong Điền, điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc, nền đường rộng 12,5-36m. Ảnh: NGUYỄN DO

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc có chiều dài hơn 16km, điểm đầu giao với QL1 tại thị trấn Phong Điền, điểm cuối tại bãi biển xã Điền Lộc, nền đường rộng 12,5-36m. Ảnh: NGUYỄN DO

 Trên tuyến đường cứu hộ, cứu nạn có cầu vượt đường sắt và các cầu Thiềm, Bàu Bàng, Hòa Xuân 1, Hòa Xuân 2. Ảnh: NGUYỄN DO

Trên tuyến đường cứu hộ, cứu nạn có cầu vượt đường sắt và các cầu Thiềm, Bàu Bàng, Hòa Xuân 1, Hòa Xuân 2. Ảnh: NGUYỄN DO

 Dự án được UBND tỉnh phê duyệt tháng 7-2010, tổng mức đầu tư hơn 671 tỉ đồng, nhằm hoàn thiện hạ tầng khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: NGUYỄN DO

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt tháng 7-2010, tổng mức đầu tư hơn 671 tỉ đồng, nhằm hoàn thiện hạ tầng khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, chủ động phòng ngừa, ứng phó thiên tại và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: NGUYỄN DO

 Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư, liên doanh Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt - Công ty CP Thành Đạt là nhà thầu thi công. Ảnh: NGUYỄN DO

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư, liên doanh Công ty CP Tổng công ty công trình đường sắt - Công ty CP Thành Đạt là nhà thầu thi công. Ảnh: NGUYỄN DO

 Dự án đường cứu hộ, cứu nạn được triển khai thi công vào năm 2011, dự kiến hoàn thành sau ba năm. Ảnh: NGUYỄN DO

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn được triển khai thi công vào năm 2011, dự kiến hoàn thành sau ba năm. Ảnh: NGUYỄN DO

 Tuy nhiên, với nhiều lý do nên dự án này không hoàn thành kịp tiến độ đề ra, nhiều hạng mục đã hoàn thành nằm ngổn ngang, lãng phí. Ảnh: NGUYỄN DO

Tuy nhiên, với nhiều lý do nên dự án này không hoàn thành kịp tiến độ đề ra, nhiều hạng mục đã hoàn thành nằm ngổn ngang, lãng phí. Ảnh: NGUYỄN DO

 Đặc biệt, đối với cầu vượt đường sắt, sau thời gian thi công hoàn thành cơ bản phần thô một số nhịp cầu thì dừng hẳn. Ảnh: NGUYỄN DO

Đặc biệt, đối với cầu vượt đường sắt, sau thời gian thi công hoàn thành cơ bản phần thô một số nhịp cầu thì dừng hẳn. Ảnh: NGUYỄN DO

 Từ đó, công trình cầu vượt đường sắt này trở nên dở dàng, nằm trơ trọi gây lãng phí khiến người dân bức xúc. Ảnh: NGUYỄN DO

Từ đó, công trình cầu vượt đường sắt này trở nên dở dàng, nằm trơ trọi gây lãng phí khiến người dân bức xúc. Ảnh: NGUYỄN DO

 Dự án đường cứu hộ, cứu nạn này sau đó được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, đồng thời phê duyệt tiểu dự án xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án. Ảnh: NGUYỄN DO

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn này sau đó được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh, đồng thời phê duyệt tiểu dự án xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án. Ảnh: NGUYỄN DO

 Đến tháng 1-2024, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, nâng tổng mức đầu tư lên hơn 770 tỉ đồng. Ảnh: NGUYỄN DO

Đến tháng 1-2024, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, nâng tổng mức đầu tư lên hơn 770 tỉ đồng. Ảnh: NGUYỄN DO

 Nguồn vốn được bổ sung cho việc trồng xây xanh, điều chỉnh mặt đường bê tông từ 7,5m lên 15m. Ảnh: NGUYỄN DO

Nguồn vốn được bổ sung cho việc trồng xây xanh, điều chỉnh mặt đường bê tông từ 7,5m lên 15m. Ảnh: NGUYỄN DO

 Theo chủ đầu tư, hiện nay các đơn vị đang nổ lực để đưa công trình cầu vượt đường sắt cũng như toàn dự án cán đích vào cuối năm 2024. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo chủ đầu tư, hiện nay các đơn vị đang nổ lực để đưa công trình cầu vượt đường sắt cũng như toàn dự án cán đích vào cuối năm 2024. Ảnh: NGUYỄN DO

 Sau thời gian tái khởi động trở lại thì cầu vượt đường sắt đã thông tuyến 1 đơn nguyên. Ảnh: NGUYỄN DO

Sau thời gian tái khởi động trở lại thì cầu vượt đường sắt đã thông tuyến 1 đơn nguyên. Ảnh: NGUYỄN DO

 Hiện các nhà thầu đang khẩn trương xây dựng đơn nguyên thứ 2 (rộng 15,5m). Ảnh: NGUYỄN DO

Hiện các nhà thầu đang khẩn trương xây dựng đơn nguyên thứ 2 (rộng 15,5m). Ảnh: NGUYỄN DO

 Việc thông tuyến 1 đơn nguyên giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, tiếp kiệm thời gian đợi tàu, kết thúc việc lãng phí của những nhịp cầu tồn tại hơn 10 năm qua. Ảnh: NGUYỄN DO

Việc thông tuyến 1 đơn nguyên giúp việc đi lại của người dân thuận lợi hơn, tiếp kiệm thời gian đợi tàu, kết thúc việc lãng phí của những nhịp cầu tồn tại hơn 10 năm qua. Ảnh: NGUYỄN DO

NGUYỄN DO

Nguồn PLO: https://plo.vn/du-an-duong-cuu-ho-duoc-cuu-sau-10-nam-dang-do-post806196.html