Dự án đường ven sông Đồng Nai có kịp cán đích cuối 2024?

Dù vướng mặt bằng nhưng Ban QLDA đã đôn đốc, yêu cầu nhà thầu huy động thêm nhân sự, máy móc thi công phần vỉa hè, lu đá mặt đường để dự án đường ven sông Đồng Nai kịp cán đích cuối 2024.

Ngày 25/6, ông Nguyễn Tôn Trọng, Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết dự án đường ven sông Đồng Nai đang thi công những hạng mục còn lại. Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên khối lượng công việc mới đạt khoảng trên 60% tổng khối lượng.

Ngày 25/6, ông Nguyễn Tôn Trọng, Giám đốc Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết dự án đường ven sông Đồng Nai đang thi công những hạng mục còn lại. Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên khối lượng công việc mới đạt khoảng trên 60% tổng khối lượng.

Ban QLDA cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường thêm nhân sự, máy móc để đẩy nhanh các hạng mục còn lại của dự án. Hiện tại công nhân, máy móc dàn trải đều ở những vị trí đã có mặt bằng để cùng nhau thi công phần đường, cầu, vỉa hè...

Ban QLDA cũng đã yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường thêm nhân sự, máy móc để đẩy nhanh các hạng mục còn lại của dự án. Hiện tại công nhân, máy móc dàn trải đều ở những vị trí đã có mặt bằng để cùng nhau thi công phần đường, cầu, vỉa hè...

Theo ông Nguyễn Tôn Trọng, vẫn còn nhiều hộ dân còn thắc mắc, kiến nghị về bồi thường, tái định cư… nên chưa giao đất. Hiện nay địa phương, các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng. Dự kiến đến cuối tháng 6 sẽ giao đủ mặt bằng để nhà thầu gấp rút thi công.

Theo ông Nguyễn Tôn Trọng, vẫn còn nhiều hộ dân còn thắc mắc, kiến nghị về bồi thường, tái định cư… nên chưa giao đất. Hiện nay địa phương, các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng. Dự kiến đến cuối tháng 6 sẽ giao đủ mặt bằng để nhà thầu gấp rút thi công.

Để làm đường ven sông Đồng Nai, thành phố Biên Hòa phải thu hồi tổng diện tích đất là 20,2ha của 545 hộ dân và 12 tổ chức, trong đó 274 hộ dân bị giải tỏa trắng. Đến nay địa phương cơ bản hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và đang vận động người dân di dời, hỗ trợ tạm cư...

Để làm đường ven sông Đồng Nai, thành phố Biên Hòa phải thu hồi tổng diện tích đất là 20,2ha của 545 hộ dân và 12 tổ chức, trong đó 274 hộ dân bị giải tỏa trắng. Đến nay địa phương cơ bản hoàn thành phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và đang vận động người dân di dời, hỗ trợ tạm cư...

Bà Nguyễn Thị Tư cho biết, bà và gia đình đồng ý chủ trương làm đường nối Biên Hòa về Vĩnh Cửu. Hiện bà Tư và hàng chục hộ dân khác chưa giao đất, đang kiến nghị về giá bồi thường và tái định cư. "Tôi chưa bốc thăm đất tái định cư vì nhà đông người nên sợ di dời sớm bất tiện về chỗ ở. Giờ chỉ mong địa phương xem xét lại chính sách bồi thường, tái định cư, hộ chính, hộ phụ để cả nhà tôi an tâm giao đất", bà Tư nói.

Bà Nguyễn Thị Tư cho biết, bà và gia đình đồng ý chủ trương làm đường nối Biên Hòa về Vĩnh Cửu. Hiện bà Tư và hàng chục hộ dân khác chưa giao đất, đang kiến nghị về giá bồi thường và tái định cư. "Tôi chưa bốc thăm đất tái định cư vì nhà đông người nên sợ di dời sớm bất tiện về chỗ ở. Giờ chỉ mong địa phương xem xét lại chính sách bồi thường, tái định cư, hộ chính, hộ phụ để cả nhà tôi an tâm giao đất", bà Tư nói.

Dự án đường ven sông Đồng Nai dài 5,2km, được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua quyết định chủ trương đầu tư năm 2019 với tổng mức đầu tư 1.339 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Dự án được khởi công ngày 25/11/2021, dự kiến hoàn thành năm 2023 nhưng do vướng mặt bằng, dịch Covid-19 nên thi công bị kéo dài, dự tính cán đích cuối 2024.

Dự án đường ven sông Đồng Nai dài 5,2km, được HĐND tỉnh Đồng Nai thông qua quyết định chủ trương đầu tư năm 2019 với tổng mức đầu tư 1.339 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Dự án được khởi công ngày 25/11/2021, dự kiến hoàn thành năm 2023 nhưng do vướng mặt bằng, dịch Covid-19 nên thi công bị kéo dài, dự tính cán đích cuối 2024.

Anh Nguyễn Văn Tú (lái máy cuốc) cho biết vào làm công trình từ hai năm trước nhưng thiếu mặt bằng nên thi công gián đoạn, cuốn chiếu. Từ đầu năm 2024 được giao thêm đất nên đào đắp được nhiều vị trí qua phường Bửu Long, triển khai thêm một số hạng mục. "Tôi cũng mong sớm có mặt bằng để làm xong còn đi dự án khác, lỡ cỡ như hiện nay còn áp lực cho cả công nhân, lái máy", anh Tú chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Tú (lái máy cuốc) cho biết vào làm công trình từ hai năm trước nhưng thiếu mặt bằng nên thi công gián đoạn, cuốn chiếu. Từ đầu năm 2024 được giao thêm đất nên đào đắp được nhiều vị trí qua phường Bửu Long, triển khai thêm một số hạng mục. "Tôi cũng mong sớm có mặt bằng để làm xong còn đi dự án khác, lỡ cỡ như hiện nay còn áp lực cho cả công nhân, lái máy", anh Tú chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhà thầu mới huy động thêm 40 kỹ sư, công nhân. Tuy nhiên mặt bằng dàn trải, đứt đoạn nên phải chia việc ra thành từng nhóm nhỏ để thi công.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhà thầu mới huy động thêm 40 kỹ sư, công nhân. Tuy nhiên mặt bằng dàn trải, đứt đoạn nên phải chia việc ra thành từng nhóm nhỏ để thi công.

Một số vị trí do không có lối vào công trường, thiếu đường công vụ nên nhà thầu phải điều động sà lan, tiếp cận công trường bằng đường sông. Thi công gặp nhiều khó khăn.

Một số vị trí do không có lối vào công trường, thiếu đường công vụ nên nhà thầu phải điều động sà lan, tiếp cận công trường bằng đường sông. Thi công gặp nhiều khó khăn.

Tới nay nhiều đoạn đã thi công xong cấp phối đá dăm, thảm nhựa vị trí cuối tuyến. Nhà thầu cũng đã thi công lắp đặt hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải và hào kỹ thuật bên phải tuyến khu vực mố B cầu Rạch Lung, quán Tao Ngộ, bến đò Xóm Lá, bến đò Trạm, Thiên Hậu Cổ Miếu, cuối tuyến...

Tới nay nhiều đoạn đã thi công xong cấp phối đá dăm, thảm nhựa vị trí cuối tuyến. Nhà thầu cũng đã thi công lắp đặt hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải và hào kỹ thuật bên phải tuyến khu vực mố B cầu Rạch Lung, quán Tao Ngộ, bến đò Xóm Lá, bến đò Trạm, Thiên Hậu Cổ Miếu, cuối tuyến...

Bên cạnh đó còn thi công các cống hộp băng đường, tổ chức 5 mũi thi công cầu Rạch Lung, tiến độ được bảo đảm nhưng chưa thể thi công phần đường dẫn. Theo Ban QLDA, thời gian qua đã đôn đốc đơn vị thi công huy động, tăng cường thêm nhân sự, máy móc.

Bên cạnh đó còn thi công các cống hộp băng đường, tổ chức 5 mũi thi công cầu Rạch Lung, tiến độ được bảo đảm nhưng chưa thể thi công phần đường dẫn. Theo Ban QLDA, thời gian qua đã đôn đốc đơn vị thi công huy động, tăng cường thêm nhân sự, máy móc.

Sau khi tăng cường nhân sự và phương tiện, đơn vị thi công tập trung thi công các hạng mục gồm lu đá mặt đường đoạn Km 3+160 đến Km 3+860 trái tuyến và đoạn Km 3+160 đl- Km 3+420 phải tuyến. Làm vỉa hè đoạn từ Km 3+240 - Km 3+320, đồng thời đổ bê tông lót vỉa hè đoạn từ Km 5+060 - Km 5+180 bên phải tuyến.

Sau khi tăng cường nhân sự và phương tiện, đơn vị thi công tập trung thi công các hạng mục gồm lu đá mặt đường đoạn Km 3+160 đến Km 3+860 trái tuyến và đoạn Km 3+160 đl- Km 3+420 phải tuyến. Làm vỉa hè đoạn từ Km 3+240 - Km 3+320, đồng thời đổ bê tông lót vỉa hè đoạn từ Km 5+060 - Km 5+180 bên phải tuyến.

Đường ven sông Đồng Nai khi đi vào khai thác sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đoạn từ thành phố Biên Hòa đi huyện Vĩnh Cửu và khu vực lân cận. Tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, giúp giao thông giao thương thuận lợi và tạo điểm nhấn cho đô thị Biên Hòa.

Đường ven sông Đồng Nai khi đi vào khai thác sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đoạn từ thành phố Biên Hòa đi huyện Vĩnh Cửu và khu vực lân cận. Tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, giúp giao thông giao thương thuận lợi và tạo điểm nhấn cho đô thị Biên Hòa.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/du-an-duong-ven-song-dong-nai-co-kip-can-dich-cuoi-2024-192240625120552624.htm