Dự án 'Lên men: Umami Unleashed': Truyền cảm hứng cho thế hệ đầu bếp tương lai
Ngày 8/7, TUNG Group đã công bố dự án 'Lên Men: Umami Unleashed' hướng đến nâng tầm ẩm thực Việt Nam và truyền cảm hứng cho thế hệ đầu bếp tương lai.
Dưới sự dẫn dắt của bếp trưởng Hoàng Tùng - chuyên gia về lên men Jason Ignacio White và Daniel Hoài Tiến, dự án “Lên men: Umami Unleashed” sẽ tập trung nghiên cứu và khám phá kỹ thuật nấu nướng truyền thống độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc.
Không chỉ tôn vinh những món ăn lên men đang được thế giới quan tâm đón nhận, dự án còn hướng đến mục tiêu nâng tầm trải nghiệm ẩm thực cao cấp với các hương vị bản địa độc đáo. Đồng thời, góp phần thúc đẩy an ninh lương thực.
TUNG Group đã công bố dự án “Lên Men: Umami Unleashed” hướng đến nâng tầm ẩm thực Việt Nam.
Dự án bao gồm nhiều hoạt động nổi bật như khám phá Lào Cai để tìm kiếm nguyên liệu và phương pháp nấu ăn truyền thống tại vùng núi cao vốn có nền ẩm thực độc đáo và đa dạng. Tổ chức các lớp học nấu ăn nâng cao tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do các đầu bếp nổi tiếng của TUNG Group đứng lớp hướng dẫn.
Cùng với đó là tổ chức những bữa tiệc tối độc đáo và chương trình giao lưu giữa các đầu bếp TUNG Group và học viên KOTO để chia sẻ kiến thức, kỹ năng và bí quyết từ những chuyên gia ẩm thực hàng đầu.
Bếp trưởng Hoàng Tùng của TUNG Group chia sẻ: “Dự án “Lên men: Umami Unleashed” là lời cam kết của chúng tôi về nghiên cứu và phát triển những kỹ thuật nấu nướng ẩm thực lâu đời của Việt Nam. Chúng tôi khám phá văn hóa ẩm thực địa phương độc đáo của Hà Nội và vùng núi Tây Bắc, tập trung tìm hiểu những món ăn và thức uống lên men truyền thống nơi đây.
Chúng tôi mong muốn đổi mới và cải tiến công thức, tinh chỉnh kỹ thuật chế biến và phát triển các phương pháp bảo quản hiệu quả, góp phần nâng tầm sự tinh tế của trải nghiệm ẩm thực cao cấp”.
Việc hợp tác với ông Jason White - cựu Giám đốc phụ trách lên men tại NOMA và ông Daniel Hoài Tiến - nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Sông Cái Distillery đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với TUNG Group.
Hợp tác khẳng định cam kết trong việc khai phá ranh giới ẩm thực, tôn vinh di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam. Thể hiện tinh thần đổi mới và nâng tầm trải nghiệm ẩm thực phong phú cho cộng đồng.
Với mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ thế hệ đầu bếp tương lai, TUNG Group sẽ tổ chức một buổi giao lưu dành riêng cho các học viên của KOTO vào ngày 13/7 tại Hà Nội và ngày 18/7 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là cơ hội quý giá cho các học viên tiếp thu kiến thức và kinh nghiệm từ những đầu bếp và chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hàng đầu của TUNG Group.
KOTO là tên viết tắt của Know One, Teach One (Biết một, dạy một), do Việt kiều Úc Jimmy Phạm thành lập vào năm 1999. KOTO đã mang đến cho những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội thoát nghèo và gửi trao những giá trị tích cực cho xã hội thông qua phát triển giáo dục, đào tạo kĩ năng nghề nghiệp.