Dự án nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 412 thi công dang dở, do đâu?

Dự án nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 412 kết nối thị trấn Tây Đằng với khu du lịch hồ Suối Hai (huyện Ba Vì) thi công chậm tiến độ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của người dân và phương tiện qua khu vực này.

Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 412 được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 6067/QĐ-UBND ngày 31/10/2019. Theo đó, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 32; điểm cuối tuyến tại ngã ba Yên Khoái, xã Thụy An, giao với Tỉnh lộ 413.

Dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 412 được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 6067/QĐ-UBND ngày 31/10/2019. Theo đó, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 32; điểm cuối tuyến tại ngã ba Yên Khoái, xã Thụy An, giao với Tỉnh lộ 413.

Tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5km. Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 255 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP, do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong năm 2019 - 2022.

Tổng chiều dài toàn tuyến là hơn 5km. Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 255 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP, do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện trong năm 2019 - 2022.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, Tỉnh lộ 412 nối thị trấn Tây Đằng với khu du lịch hồ Suối Hai cơ bản đã hoàn thành toàn tuyến. Tuy nhiên, cây cầu trọng điểm của dự án bắc qua sông Tích thuộc thôn Cầu Bã, thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) lại thi công dở dang.

Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, Tỉnh lộ 412 nối thị trấn Tây Đằng với khu du lịch hồ Suối Hai cơ bản đã hoàn thành toàn tuyến. Tuy nhiên, cây cầu trọng điểm của dự án bắc qua sông Tích thuộc thôn Cầu Bã, thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) lại thi công dở dang.

Đoạn cây cầu trọng điểm của dự án bắc qua sông Tích thi công dở dang gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân và phương tiện qua khu vực này.

Đoạn cây cầu trọng điểm của dự án bắc qua sông Tích thi công dở dang gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân và phương tiện qua khu vực này.

Hiện cây cầu đã hoàn thiện hai nhịp chính giữa lòng sông Tích. Cầu đã thi công xong một số hạng mục.

Hiện cây cầu đã hoàn thiện hai nhịp chính giữa lòng sông Tích. Cầu đã thi công xong một số hạng mục.

Tuy nhiên, những hạng mục tại vị trí cầu Bã đã dừng thi công nhiều tháng nay.

Tuy nhiên, những hạng mục tại vị trí cầu Bã đã dừng thi công nhiều tháng nay.

Hiện trạng công trường dừng thi công, ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Hiện trạng công trường dừng thi công, ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Các thanh sắt trên thành cầu đã hoen gỉ sau nhiều ngày bỏ dở, gây mất an toàn lao động.

Các thanh sắt trên thành cầu đã hoen gỉ sau nhiều ngày bỏ dở, gây mất an toàn lao động.

Năm 2021, đơn vị thi công đã dựng cây cầu tạm với chiều rộng mặt cầu khoảng 6m; chiều dài hai bên đường dẫn xuống cầu hơn 200m thay thế cho cầu cũ bắc qua sông Tích.

Năm 2021, đơn vị thi công đã dựng cây cầu tạm với chiều rộng mặt cầu khoảng 6m; chiều dài hai bên đường dẫn xuống cầu hơn 200m thay thế cho cầu cũ bắc qua sông Tích.

Trải qua thời gian, cây cầu chỉ là đường di chuyển tạm thời khiến các phương tiện lưu thông qua gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Trải qua thời gian, cây cầu chỉ là đường di chuyển tạm thời khiến các phương tiện lưu thông qua gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Thậm chí, hiện trạng mặt cầu đang có tình trạng bị nghiêng sau khi đổ mặt bằng. Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, khi thực hiện những mũi khoan thì gặp hang caster nên phải dừng thi công.

Thậm chí, hiện trạng mặt cầu đang có tình trạng bị nghiêng sau khi đổ mặt bằng. Chia sẻ với phóng viên Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Vì Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết, khi thực hiện những mũi khoan thì gặp hang caster nên phải dừng thi công.

 Hiện tại, các đơn vị liên quan đã mời chuyên gia của Đại học Giao thông Vận tải và Sở GTVT Hà Nội về thẩm định để tìm ra phương án. Ngoài ra, dự án chậm tiến độ là do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng.

Hiện tại, các đơn vị liên quan đã mời chuyên gia của Đại học Giao thông Vận tải và Sở GTVT Hà Nội về thẩm định để tìm ra phương án. Ngoài ra, dự án chậm tiến độ là do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Ngọc Tú - Nguyễn Trọng

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/du-an-nang-cap-cai-tao-tinh-lo-412-thi-cong-dang-do-do-dau.html