Du khách tố tàu du lịch không cung cấp dịch vụ như cam kết

Một tàu du lịch của thành phố Hải Phòng hoạt động ở Quảng Ninh đã phải hoàn trả lại tiền vì không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết, sau khi nhóm du khách tố trên mạng xã hội.

Ngày 7-4, theo tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Hạ Long vào cuộc, một tàu du lịch của TP Hải Phòng hoạt động ở Quảng Ninh đã phải hoàn trả lại tiền cho du khách do không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết.

Theo đó, khoảng 22 giờ ngày 6-4, đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin phản ánh của một nhóm khách du lịch khoảng 14 người liên quan đến chất lượng dịch vụ của tàu du lịch TALIYA CRUISE, biển kiểm soát HP 6289.

 Cơ quan chức năng TP Hạ Long làm việc với đại diện tàu du lịch TALIYA CRUISE.

Cơ quan chức năng TP Hạ Long làm việc với đại diện tàu du lịch TALIYA CRUISE.

Cụ thể, đoàn khách có đặt dịch vụ ăn tối trên tàu TALIYA CRUISE trong khu vực Âu 2, Cảng tàu Tuần Châu (phường Tuần Châu) với hình thức ăn tự chọn.

Đoàn khách này cho biết đã mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản tiền dịch vụ là 13,5 triệu đồng.

Thế nhưng, sau khi lên tàu, đoàn khách nhận thấy không được sử dụng các dịch vụ như đã cam kết, chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, đồ ăn thiếu, lên món chậm.

Chính vì vậy, đoàn khách này đã rất bức xúc, quay clip và gọi tới đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 Tàu du lịch TALIYA CRUISE

Tàu du lịch TALIYA CRUISE

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xác định tàu này không phải đăng ký tại Quảng Ninh và đã gọi điện trao đổi trực tiếp với đoàn khách để giải thích, chuyển thông tin cho TP Hạ Long để cùng phối hợp giải quyết.

Qua làm việc, các cơ quan liên quan của Quảng Ninh xác định tàu TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng, có đón đoàn khách du lịch này qua cảng Tuần Châu.

Bước đầu nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật.

Đại diện nhà tàu TALIYA CRUISE đã xin lỗi đoàn khách và hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của đoàn khách.

Hiện, các cơ quan chức năng của TP Hạ Long đang tiếp tục làm việc, xác minh những thông tin có liên quan, trong đó bao gồm cả yêu cầu tàu TALIYA CRUISE cung cấp hợp đồng của tất cả các lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu.

NGỌC SƠN

Nguồn PLO: https://plo.vn/du-khach-to-tau-du-lich-khong-cung-cap-dich-vu-nhu-cam-ket-post843072.html