Du lịch TP.HCM thu hơn 4.000 tỷ sau 10 ngày Lễ hội sông nước

Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 đã giúp ngành du lịch thành phố thu về hơn 4 nghìn tỷ đồng.

Theo thống kê của Ban tổ chức, Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 đã thu hút khoảng 4,5 triệu lượt người dân thành phố và du khách tham gia, tương tác trực tiếp. Tổng số khách đến TP.HCM từ 31/5 - 9/6 là 1,301 triệu lượt, trong đó có 121.000 khách quốc tế và 1,18 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

 Du lịch TP.HCM thu hơn 4 nghìn tỷ sau 10 ngày Lễ hội sông nước.

Du lịch TP.HCM thu hơn 4 nghìn tỷ sau 10 ngày Lễ hội sông nước.

Khảo sát từ Sở Du lịch TP.HCM cho thấy công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thủy (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng trung bình 20% so với lượng khách hàng ngày. Đồng thời, các doanh nghiệp dịch vụ đường thủy ghi nhận sau Lễ hội sông nước lần thứ nhất năm 2023, lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25 - 40%.

Báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành cho biết, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng đáng kể, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

Đặc biệt, “Không gian Ẩm thực Chợ nổi” đã thu hút 8.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm, mua sắm và thưởng thức các món ăn đặc sắc của vùng đất Nam Bộ; Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” thu hút 2,2 triệu lượt người dân, du khách đến tham quan, mua sắm, tổng doanh thu là 4 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ tăng 05 tấn hàng hóa sản phẩm so với năm 2023.

Từ ngày 01- 09/06 tại Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, số lượng du khách đến tham quan Suối Tiên khoảng hơn 100.000 lượt khách, số lượng trái cây tiêu thụ được hơn 100 tấn. Trong 3 ngày từ 31/5-2/6, Không gian ẩm thực sông nước đã có hơn 40.000 lượt khách đến trải nghiệm.

 Tối 9.6, đông nghẹt người dân TP.HCM đã đến Bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ xem màn trình diễn drone bế mạc Lễ hội sông nước lần hai - Ảnh: Diệu Mi

Tối 9.6, đông nghẹt người dân TP.HCM đã đến Bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ xem màn trình diễn drone bế mạc Lễ hội sông nước lần hai - Ảnh: Diệu Mi

Ngoài ra, lễ hội đã tạo được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông. Theo thống kê, sự kiện đã nhận được 4.435 lượt tin, bài trong nước và quốc tế, trong đó 3.525 tin, bài của 100 cơ quan báo chí trên cả nước và 910 lượt tin bài trên các cơ quan báo chí nước ngoài.

Sự kiện cũng nhận được sự hỗ trợ truyền thông trực quan thông qua màn hình led, LCD trên cả nước với hơn 13.000 màn hình/750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày). Đồng thời, thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

Anh Thư

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/du-lich-tphcm-thu-hon-4000-ty-sau-10-ngay-le-hoi-song-nuoc-post299080.html